ชัดเจน! มาเรสก้า ตั้งเป้าสร้าง เลสเตอร์ ซิตี้ สไตล์ แมนซิตี้

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีมคนใหม่ เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ให้คำมั่นสัญญาจะสร้างทัพ "จิ้งจอกสยาม" ให้มีแนวทางการเล่นเหมือนกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

กุนซือชาวอิตาเลียน ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชุดนำ แมนฯ ซิตี้ ผงาดคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาทำงานในถิ่นคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม  โดยมีเป้าหมายหลักคือการนำ "เดอะ ฟ็อกซ์" หวนกลับขึ้นมาโลดแล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อีกครั้ง

สำหรับ มาเรสก้า นี่คือการรับบทบาทผู้จัดการทีมเต็มตัวครั้งแรกในวงการลูกหนังเมืองผู้ดี โดยเขามีความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะสร้าง เลสเตอร์ ให้มีสไตล์การเล่นแบบ "เรือใบสีฟ้า" แต่ยอมรับคงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงทีมได้เหมือน แมนฯ ซิตี้ ในชั่วข้ามคืน

"แนวคิดของผมก็คือการเล่นในแบบของ แมนฯ ซิตี้ แต่มันคงไม่เกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ไอเดียก็คือการเล่นในแนวทางที่เราต้องการ แต่มันต้องใช้เวลา ผมหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"ผมเคยอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ทำให้ผมมีแนวคิดแบบนั้น เราต้องเน้นการครองบอลซึ่งนี่เป็นเรื่องที่ดีเยี่ยมสำหรับนักเตะ ฉะนั้นนี่คือเป้าหมายของเรา ทุกๆ ทีมต้องมาเยือนที่สนามของเรา และหวังที่จะได้แต้ม เพราะว่าสำหรับพวกเขา เราคือทีมที่แข็งแกร่งในแชมเปี้ยนชิพ"

"ผมมีประสบการณ์แบบนี้ตอนที่อยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ทุกๆ ทีมเต็มไปด้วยความพยายามที่จะคว้าแต้มไปจากเรา เพราะเราคือทีมที่แกร่งที่สุดในพรีเมียร์ลีก เรื่องแบบนี้มันจะเกิดขึ้นกับเรา และเราต้องพร้อมรับมือ" มาเรสก้า กล่าว 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport