เบิร์นลี่ย์จบเกินร้อย, ได้ 4 ทีมเพลย์ออฟ วันสุดท้ายแชมเปี้ยนชิพ

เบิร์นลี่ย์ สร้างผลงานดีมีคุณภาพในวันสุดท้ายศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ แม้จะคว้าแชมป์ไปแล้วก็ตาม ด้วยการเปิดบ้านคว่ำ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 3-0 คว้า 3 คะแนนพร้อมกับเก็บแต้มรวมเบ็ดเสร็จ 101 แต้ม ขณะเดียวกันก็ได้ 4 ทีมที่จะเข้าไปลุยเกมเพลย์ออฟเพื่อลุ้นโควตาสุดท้ายขึ้นไปเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลหน้า

ก่อนหน้านี้ทีมของกุนซือแว็งซ็องต์ กอมปานี ผงาดคว้าแชมป์ลีก พร้อมโควตาเลื่อนชั้นไปเล่นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเรียบร้อยแล้ว โดยมี "ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ได้อันดับ 2 คว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นแบบอัตโนมัติเช่นกัน

ขณะที่การลุ้นอันดับเพลย์ออฟก็สนุกตื่นเต้น โดยเฉพาะการแย่งพื้นที่ระหว่าง ซันเดอร์แลนด์ กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส โดยทัพ "กุหลาบไฟ" ต้องลุ้นไม่ให้ทัพ "แมวดำ" ชนะ และพวกเขาต้องไม่แพ้เช่นกัน

สุดท้าย ซันเดอร์แลนด์ คว่ำ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ 3-0 ขณะที่ แบล็คเบิร์น ซึ่งเคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 1994/1995 เฉือนชนะ มิลล์วอลล์ 4-3 ส่งผลให้ทั้งสองทีมมี 69 คะแนนเท่านั้น แต่ "แมวดำ" คว้าอันดับ 6 ซึ่งเป็นโควตาสุดท้ายเพลย์ออฟ เพราะประตูได้เสียเหนือกว่าบานเบอะ 

ด้วยเหตุนี้ 4 ทีมตั้งแต่อันดับ 3 ถึง อันดับ 6 ที่จะได้สิทธิ์เข้าไปลุ้นโควตาสุดท้ายเพื่อเลื่อนชั้นไปลุยศึกพรีเมียร์ลีก ได้แก่ ลูตัน ทาวน์ (80 คะแนน), มิดเดิลสโบรช์ (75 คะแนน), โคเวนทรี ซิตี้ (70 คะแนน) และ ซันเดอร์แลนด์ (69 คะแนน)

สำหรับการประกบคู่เกมเพลย์ออฟเป็นดังนี้ (เล่นแบบเหย้า-เยือน) 

ซันเดอร์แลนด์ พบ ลูตัน ทาวน์

โคเวนทรี ซิตี้ พบ มิดเดิ้ลสโบรช์ 

ทั้งนี้ แมตช์แรกจะลงแข่งวันที่ 13 กับ 14 พฤษภาคม ขณะที่เกมสองแข่งวันที่ 16 กับ 17 พฤษภาคมนี้ ส่วนเกมนัดชิงชนะเลิศจะแข่งกันในวันที่ 27 พ.ค.  ที่สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน 

สรุป การแข่งขันฟุตบอล เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2022/2023

แชมป์ - เบิร์นลี่ย์ (เลื่อนชั้นไปเล่นพรีเมียร์ลีก อัตโนมัติ)

รองแชมป์ - เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (เลื่อนชั้นไปเล่นพรีเมียร์ลีก อัตโนมัติ)

เพลย์ออฟ (หาผู้ชนะทีมเดียวเพื่อเลื่อนชั้นไปเล่นพรีเมียร์ลีก)

ลูตัน ทาวน์, มิดเดิลสโบรช์, โคเวนทรี ซิตี้, ซันเดอร์แลนด์

ตกชั้น (ไปเล่น ลีก วัน)

เร้ดดิ้ง, แบล็คพูล, วีแกน แอธเลติก



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport