เซอร์ไพรส์!กอมปานีเผยเบิร์นลี่ย์เลื่อนชั้นเร็วเกินคาด

แว็งซ็องต์ กอมปานี กุนซือ เบิร์นลี่ย์ เปิดอก เซอร์ไพรส์เหมือนกันที่ทีมของตนได้เลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก เร็วขนาดนี้ แต่บอกลูกทีมว่าต้องเตรียมทำงานต่อในวันเสาร์ทันที

แว็งซ็องต์ กอมปานี ผู้จัดการทีม เบิร์นลี่ย์ สโมสรในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ยอมรับว่า "เดอะ คลาเร็ตส์" ได้สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก แบบอัตโนมัติเร็วกว่าที่ตนเคยคาดเอาไว้

แม้ว่าจะเพิ่งเข้ามาคุม เบิร์นลี่ย์ เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ปีก่อน แต่ กอมปานี ก็พาทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากๆ จนแพ้ในลีกเพียงแค่ 2 นัดจาก 39 เกมและนำเป็นจ่าฝูง โดยการบุกไปชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ ในนัดล่าสุดได้ถือเป็นการการันตีแล้วว่าพวกเขาจะไม่หลุดจาก 2 อันดับแรกของตารางคะแนนอย่างแน่นอน

หลังโดนถามว่าเขาเคยคิดว่าทีมของตัวเองจะได้เลื่อนชั้นเร็วแบบนี้หรือไม่แล้วนั้น อดีตกองหลังชาวเบลเยียมก็เผยว่า "ไม่เลย นี่กำลังจะถึงเทศกาลอีสเตอร์เอง มันยังเหลือเกมให้เล่นอีก 7 นัด แต่เราก็ได้ฉลองกันแล้ว แน่นอนว่าเราอยากสัมผัสกับประสบการณ์นี้สักวันหนึ่งอยู่แล้ว แต่เราไม่ได้คิดว่ามันจะเกิดขึ้นในตอนนี้ ยังไงซะบางครั้งอะไรที่มันเร็วกว่าที่คิดก็ถือเป็นเรื่องที่ดีกว่าล่ะนะ"

"คืนนี้บรรดานักเตะสามารถเพลิดเพลินไปกับมันได้ แต่เช้าวันพรุ่งนี้พวกเขายังต้องมาซ้อมตามเดิม ผมไม่ใช่คนที่โหดเหี้ยม พวกเขาสมควรได้ฉลองมัน ผมเองเคยเจอกับช่วงเวลาแบบนี้มาแล้ว และหวังว่าโมเมนตัมนี้จะมีคต่ามากกว่าอะไรทั้งปวง ฉลองให้เต็มที่, มีความสุขกันให้มากๆ แล้วจากนั้นในวันเสาร์เหล่าสตาฟฟ์โค้ชก็จะพร้อมทำงาน ซึ่งผมหวังว่าบรรดานักเตะจะพร้อมเช่นกัน เพราะเรามีเกมใหญ่รออยู่ในวันจันทร์นี้ (เกมลีกกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด  ซึ่งเป็นรองจ่าฝูง)"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport