วันที่ยิ่งใหญ่! เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ สุดยอดปราบ บาร์นลีย์ หวนคืน ชปช.

เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ สโมสรซึ่งมีเจ้าของเป็นคนไทย ภายใต้การบริหารของคุณ เดชพล จันศิริ หวนคืนกลับสู่ศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ได้สำเร็จ ด้วยเฉือนชนะ บาร์นลี่ย์ 1-0 ในเวลา 120 นาที หลังเสมอในเวลา 90 นาที 0-0 ในเกมเพลย์ออฟ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ทัพ "นกเค้าแมว" สู้กับ บาร์นลีย์ ได้อย่างสูสี แต่แมตช์นี้เกิดจุดเปลี่ยนสำคัญในช่วงต้นครึ่งหลังเมื่อ อดัม ฟิลลิปส์ แข้งทัพ "เจ้าตูบ" โดนใบแดงไล่ออก อย่างไรก็ตามพวกเขาสามารถยื้อสกอร์ได้สำเร็จจบการแข่งขันเสมอกันไป 0-0 ส่งผลให้ต้องแข่งต่ออีก 30 นาที

สำหรับเกมในช่วงต่อเวลาพิเศษ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่า แต่ก็ไม่สามารถเจาะตาข่าย บาร์นลี่ย์ ได้และดูเหมือนแมตช์นี้จำเป็นต้องดวลจุดโทษหาผู้ชนะ แต่แล้ว จอช วินดัสส์ สวมบทฮีโร่ทำประตูในนาทีที่ 120+3 ส่งให้ "นกเค้าแมว" ชนะด้วยสกอร์ 1-0 คว้าตั๋วคืนสู่ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้สำเร็จ

ดาร์เรน มัวร์ ผู้จัดการทีม เปิดใจว่า "มันเป็นช่วงเวลาที่แสนพิเศษ เป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความน่ายินดีสำหรับทุกๆ คนที่สโมสรแห่งนี้ มันมีความหมายมากๆ ผมดีใจจริงๆ และเราสมควรที่จะได้แบ่งปันสิ่งนี้เพราะมันเป็นความพยายามร่วมกันของทุกๆ คน"

"สำหรับจังหวะการเตะครั้งสุดท้ายมันน่าเหลือเชื่อมากๆ ผมคิดว่าทุกๆ คนคงคาดหวังว่าจะต้องยิงจุดโทษกันแล้ว แฟนบอลคอยกระตุ้นเราตลอดในวันนี้ มันช่างเป็นความสุขที่สุดยอดที่ได้เป็นผู้จัดการทีมให้กับสโมสรแห่งนี้"

"ผมมีความเชื่อมั่น และมั่นใจในสิ่งที่ผมพยายามทำเพื่อสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง และมีความศรัทะา แต่ก็รวมทั้งความพยายามทุ่มเทของทีมสตาฟฟ์ของผมด้วย เพราะผมทำสิ่งนี้คนเดียวไม่ได้ การเดินต่อหน้าแฟนบอลเป็นสิ่งที่พิเศษ มันเป็นโอกาสที่สุดยอด นี่คือวันที่ยิ่งใหญ่" มัวร์ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport