ตัดชื่อไปได้เลย!บิ๊กบาเยิร์นฯ ลั่นไม่ทาบ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซัมเมอร์นี้แน่นอน

มักซ์ เอเบิร์ล ผอ.กีฬา บาเยิร์น บอกเอง จะไม่พยายามดึง เจอร์เก้น คล็อปป์ มาคุมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมระบุว่ายังไม่ได้ตามจีบกุนซือคนไหนเลย

มักซ์ เอเบิร์ล ผู้อำนวยการกีฬาของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน กล่าวว่าตนจะไม่ทาบทาม เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้มาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของ "เสือใต้" ในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน

บาเยิร์น ตัดสินใจไปแล้วว่าจะแยกทางกับ โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่คนปัจจุบันหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งมันก็ส่งผลให้พวกเขาตกเป็นข่าวกับกุนซือหลายรายในช่วงที่ผ่านมา และ คล็อปป์ ก็เป็นหนึ่งในนั้น จากการที่เจ้าตัวเลือกที่จะลาออกจาก ลิเวอร์พูล ตอนสิ้นสุดซีซั่น 2023-24 อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ก็บอกด้วยว่าอยากพักจากการทำทีมสัก 1 ปี หลังที่ผ่านมาทุ่มเทพลังงานไปกับการคุมทีมเยอะมาก

เอเบิร์ล ให้สัมภาษณ์กับ บิลด์ สื่อชื่อก้องของเมืองเบียร์ว่า "ผมจะไม่ติดต่อไปหา เจอร์เก้น คล็อปป์ เพื่อเสนองานของเราให้เขาพิจารณาแน่นอน ตอนที่ คล็อปป์โป้ บอกว่า -ผมหมดเรี่ยวแรงแล้ว-น่ะ ผมรู้ดีเลยว่ามันหมายความว่ายังไง มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะตัดสินถึงเรื่องการหมดพลังงานได้ดีกว่าผม เพราะผมเคยผ่านช่วงเวลานั้นมาเหมือนกัน นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมจะไม่ติดต่อหาเขา"

ผู้บริหารระดับสูงของ บาเยิร์น บอกด้วยว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่ได้ทาบทามกุนซือคนไหนเลย แม้กระทั่งกับ ชาบี อลอนโซ่ ก็ตาม "ผมยังไม่ได้คุยกับโค้ชคนไหนเลย และนั่นก็แปลว่าผมไม่ได้รับการตอบตกลงหรือการปฏิเสธใดๆ ทั้งนั้น"

"ชาบี เคยเล่นให้ เอฟเซ บาเยิร์น แต่ผมไม่อยากทำให้สื่อไปพาดหัวข่าวใหญ่โตว่า -ชาบี เหมาะกับ บาเยิร์น!- ผมก็แค่จะบอกว่าเขารู้จักสโมสรแห่งนี้เป็นอย่างดีเท่านั้น ตอนนี้เขายังมีสัญญาอยู่กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น รวมถึงกำลังมีโอกาสพาทีมได้แชมป์ภายในประเทศทั้ง 2 รายการ ไปจนถึงแชมป์ ยูโรปา ลีก แต่ถ้ากลับไปที่คำถามของคุณน่ะมันก็ต้องบอกว่า ใช่ มีโค้ชหลายคนที่เหมาะกับ เอฟเซ บาเยิร์น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport