แมนยูขาดทุนยับ! ดอร์ทมุนด์ พร้อมซื้อ เจดอน ซานโช่ ด้วยราคาไม่ถึงครึ่งกับตอนที่ขายไป

ฟลอเรียน เพล็ทเท่นเบิร์ก เหยี่ยวข่าวในวงการฟุตบอลเยอรมนี ระบุ ดอร์ทมุนด์ เต็มใจที่จะจ่ายค่าตัวของ เจดอน ซานโช่ อยู่ที่ 35 ล้านยูโร ซึ่งถูกกว่าที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยเสียเงินไปเยอะมากๆ

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พร้อมจะให้เงินที่ 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,365 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัวสำหรับการดึง เจดอน ซานโช่ มาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบถาวร ตามรายงานของ ฟลอเรียน เพล็ทเท่นเบิร์ก นักข่าวคนดังในแวดวงฟุตบอลเยอรมนี

เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซานโช่ ย้ายมาเล่นกับ ดอร์ทมุนด์ ด้วยสัญญายืมตัวครึ่งซีซั่น หลังจากที่เขามีปัญหากับ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างหนัก และดาวเตะชาวอังกฤษก็เริ่มทำผลงานได้ดีขึ้นในช่วงไม่กี่นัดที่ผ่านมา จนทำให้เริ่มมีการตั้งประเด็นเกี่ยวกับการซบ "เสือเหลือง" แบบถาวร

ทั้งนี้ เงินจำนวน 35 ล้านยูโรถือว่าน้อยกว่าที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยจ่ายไปเพื่อดึง ซานโช่ มาจาก ดอร์ทมุนด์ อย่างมาก หลังจากตอนปี 2021 "ปีศาจแดง" ควักกระเป๋าไปถึง 73 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,285 ล้านบาท) เลยทีเดียว

เพล็ทเท่นเบิร์ก เสริมว่าตอนนี้ความเป็นไปได้ที่ ซานโช่ จะซบ ดอร์ทมุนด์ แบบถาวรมันยังติดปัญหาอีกหลายอย่าง โดยปัจจัยใหญ่ที่สุดคือเรื่องค่าเหนื่อยเพราะตอนอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เขารับเงินถึงเกือบสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ (ประมาณ 13.50 ล้านบาท)

ขณะเดียวกันมันก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจเปลี่ยนตัวกุนซือแล้วนั้น ซานโช่ จะมีหวังกลับไปเล่นให้ทีมดังแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รึเปล่า เพราะจนถึงตอนนี้ยังไม่รู้ว่ากลุ่มทุน Ineos คิดยังไงเกี่ยวกับแข้งวัย 23 ปี โดยเป็นที่เชื่อกันว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะเจรจาถึงเรื่องนี้กันอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport