เคล็ดไม่ลับ!บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยอมเผยเหตุไม่เคยเดี้ยงตลอดอาชีพนักเตะ

บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางทีมชาติ โปรตุเกส ยอมแบ่งปันข้อมูลถึงความทนถึกในการค้าแข้งแล้วหลังเจ้าตัวไม่เคยพลาดการลงสนามจากสาเหตุบาดเจ็บเลยแม้แต่ครั้งเดียว

แฟร์นันด์ส สร้างความน่าทึ่งอย่างมหาศาลเนื่องจากไม่เคยพลาดการลงเล่นเนื่องจากเดี้ยงเลยแม้แต่เกมเดียวนับตั้งแต่ประเดิมค้าแข้งระดับอาชีพกับ โนวาร่า ทีมลูกหนังของลีกเมืองพิซซ่าเมื่อปี 2012 ซึ่งกินเวลานานเกินกว่าหนึ่งทศวรรษแล้ว

ตลอดระยะเวลาของการเป็นนักเตะอาชีพ 12 ปี ดาวเตะวัย 29 ปีลงสนามไปทั้งสิ้น 524 นัด แต่ไม่เคยพลาดการลงเล่นเนื่องจากบาดเจ็บ รวมถึงในสีเสื้อของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย

มีการเผยสถิติว่า แฟร์นันด์ส ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ให้กับ ผีแดง ครบทุกนัด รวมถึงเกม เอฟเอคัพ รอบแปดทีมนัดชนะ ลิเวอร์พูล 4-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาโดยมีอยู่จังหวะหนึ่งช่วงท้ายเกม เขาแสดงท่าว่าเดินกระเผลก แต่สุดท้ายสตาร์เลือดฝอยทองลงเล่นได้ครบ 120 นาที

ถึงขณะนี้ นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม ผีแดง เมื่อปี 2020  แฟร์นันด์ส พลาดการลงเล่นแค่เกมเดียวเท่านั้นในศึก พรีเมียร์ลีก นัดปะทะกับ สเปอร์ส เมื่อเดือนมี.ค.2022 เนื่องจากป่วย

นอกจากนี้ สมัยเป็นขุนพลทีม ซามพ์โดเรีย แฟร์นันด์ส พลาดการลงเล่นหนึ่งนัดเช่นกันหลังเป็นไข้ซึ่งเท่ากับว่าถึงขณะนี้เขาไม่เคยพลาดเกมเพราะบาดเจ็บเลย

ต่อกรณีดังกล่าว แฟร์นันด์ส เผยถึงเคล็ดลับออกมาแล้วว่าครอบครัวมีส่วนสำคัญ

"ผมต้องขอบคุณพ่อและแม่ของผมที่ดูแลผมเป็นอย่างดี พวกท่านมาอยู่ที่นี่ด้วยในสองเกมหลัง และพวกท่านทำให้ผมมีกำลังใจมากเป็นพิเศษเช่นเดียวกับลูกๆและภรรยาของผม" แฟร์นันด์ส เผยเมื่อ 18 มี.ค.

"ภรรยาของผมทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมที่บ้านซึ่งทำให้ผมได้พักผ่อนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มันยากเสมอเมื่อคุณมีลูกเล็กๆสองคนที่บ้าน และพวกเขาอยากเล่น"

"ลูกคนเล็กของผมอยากเล่นฟุตบอลตลอดเวลา แต่ผมได้พักผ่อน ได้งีบหลับ และทุกอย่างที่ผมต้องการเพราะเธอช่วยผม"

ขณะเดียวกัน แฟร์นันด์ส ทิ้งท้ายถึงเกมแดงเดือดเนื่องจากเขาถอยลงต่ำไปเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟในช่วงต่อเวลาพิเศษเพื่อเปิดทางให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ตัวสำรองดันขึ้นสูงไปเล่นลูกโด่งในกรอบเขตโทษของ ลิเวอร์พูล

"ผมทำในสิ่งที่เราต้องการเพื่อชัยชนะ ผมไม่แคร์ มันไม่ได้อยู่ในแผน ผมถอยลงต่ำเพื่อช่วย เอ็ม (แฮร์รี่ แม็กไกวร์)" กัปตัน เร้ด เดวิลส์ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport