กุนซือ แมนยู คนใหม่?เอริค คันโตน่า แบะท่าพร้อมร่วมงาน เซอร์ แรตคลิฟฟ์

ได้ใจแฟนผี! เอริค คันโตน่า อดีตกองหน้าระดับตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดปากชัดพร้อมร่วมงานกับ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมหากได้รับการทามทาบพร้อมชี้สนใจคุมทีมแทน เอริค เทน ฮาก หรือไม่

คันโตน่า อดีตหัวหอกทีมชาติ ฝรั่งเศส ขึ้นชั้นเป็นสตาร์คนโปรดในลำดับต้นๆของสาวก เร้ด อาร์มี่ เนื่องจากตลอดระยะเวลาการค้าแข้งกับ ปีศาจแดง ห้าปี เขาสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ได้มากมาย

จวบจนปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังจะมีการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่หลังจาก เซอร์ แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอิงลิชประสบความสำเร็จขอซื้อหุ้น 27.7% ของสโมสรได้ และได้รับไฟเขียวจากตระกูลเกลเซอร์เจ้าของทีมสัญชาติอเมริกันให้ดูแลงานด้านปฏิบัติการฟุตบอลอย่างเต็มที่

ถึงขณะนี้ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ได้ตัว โอมาร์ เบร์ราด้า ผู้บริหารคนสำคัญมาจาก แมนฯ ซิตี้ แล้ว และจ่อได้ แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาของ นิวคาสเซิ่ล มาช่วยงานอีกรายโดยปัจจุบันเขาอยู่ในช่วงว่างงานโดยได้รับค่าแรงจาก สาลิกาดง ตามปกติหลังแสดงความต้องการลาออกเมื่อเดือนก่อนเพื่อไปร่วมงานกับ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ เนื่องจากทีมอีสานของ พรีเมียร์ลีก หวังได้รับค่าเสียหายก้อนโตจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

กระทั่งล่าสุด คันโตน่า ซึ่งเคยค้าแข้งกับ ลีดส์ ทีมดังของเมืองผู้ดีเช่นกันเปิดใจกับสื่อว่าพร้อมกลับสู่ โรงละครแห่งความฝัน มารับบทบาทในบางตำแหน่งเพื่อช่วยงาน เซอร์ แรตคลิฟฟ์ แต่จะไม่ใช่บทบาทผู้จัดการทีม

"ผมพาตัวเองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับหลายๆเรื่อง ผมรักการเป็นผู้จัดการทีมมาก ในทุกๆงานที่ผมทำ ผมทุ่มเท 100% ดังนั้นผมจึงมีความมั่นใจและสนุกไปกับมัน ผมไม่มีเวลามากพอที่จะเป็นผู้จัดการทีม แต่บางทีอาจเป็นหน้าที่อื่น" คิง เอริค เอ่ย

ขณะเดียวกัน คันโตน่า ให้ความมั่นใจในตัว เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ด้วยว่าจะพา แมนฯ ยูไนเต็ด เขี่ย ลิเวอร์พูล ทีมคู่ปรับลงจากบัลลังก์ได้ภายในเวลาสามปีอย่างที่เจ้าของร่วมคนใหม่ของสโมสรป่าวประกาศ

"แน่นอนอยู่แล้วกับ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ผมคิดว่าเราจะกลับไปเป็นยอดทีม มันเป็นเรื่องที่สำคัญของสโมสร แรตคลิฟฟ์ เป็นแฟน ยูไนเต็ด มาโดยตลอด เขาเป็นนักธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ แต่เหนืออื่นใดเขามีแพสชั่นในเกมกีฬา"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport