ฟังลุงให้ดี! ราฟาเอล เบนิเตซ เตือน ชาบี อลอนโซ่ หลังเต็งหนึ่งคุมลิเวอร์พูล

ราฟาเอล เบติเนซ เทรนเนอร์เซลต้า บีโก้ แนะ ชาบี อลอนโซ่ กุนซือคนหนุ่ม เลเวอร์คูเซ่น ต้องเจอกับอะไรบ้างหากย้ายไปคุมทีมใหญ่ หลังเจ้าตัวมีข่าวพัวพันกับ ลิเวอร์พูล ในฐานะทายาทของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่จะวางมือกับ "หงส์แดง" ซัมเมอร์นี้

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือมากประสบการณ์ชาวสแปนิช ออกโรงเตือน ชาบี อลอนโซ่  เทรนเนอร์เพื่อนร่วมชาติ หลังมีรายงานว่าเป็นตัวเก็งเต็งหนึ่งที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทน เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่จะอำลาการคุมทัพหลังจบฤดูกาลนี้

"คุณชาย" สร้างผลงานดีมีคุณภาพกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ด้วยการมีลุ้นความสำเร็จในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ซึ่งทัพ "ห้างขายยา" มีคะแนนนำห่าง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่าถึง 8 คะแนน และที่สำคัญทีมยังไม่แพ้ใครเลยในทุกรายการที่ลงแข่ง

แน่นอนว่าด้วยความยอดเยี่ยมแบบนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ชื่อของ อลอนโซ่ จะเป็นเต็งหนึ่งที่จะเป็นทายาทของ คล็อปป์ อย่างไรก็ตาม เบนิเตซ ซึ่งเคยเป็นกุนซือของ อลอนโซ่ สมัยที่กุมบังเหียนลิเวอร์พูล และคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกันในปี 2005 แนะนำศิษย์เก่าเกี่ยวกับการคุมทัพ "หงส์แดง" 

โค้ช วัย 63 ปีซึ่งปัจจุบันคุม เซลต้า บีโก้ กล่าวว่า "เขามีชื่อเสียงโด่งดัง, มีความเป็นมืออาชีพสูงมาก, เป็นคนดี, ฉลาด และกำลังทำผลงานได้ดีเยี่ยมกับ เลเวอร์คูเซ่น ดังนั้นผมเข้าใจได้เป็นอย่างดีว่าทำไมเขาถึงมีชื่อคุมทีม (ลิเวอร์พูล) เขามีศักยภาพที่จะเป็นผู้จัดการทีมชั้นยอด และถ้าเขามีลูกทีมที่สุดยอดเขาคงจะประสบความสำเร็จ แล้วเขาจะทำได้ในอีก 5 ปี หรือ 10 ปีละ ? ผมก็ไม่รู้นะ"

"ตอนนี้เขาสามารถที่จะย้ายไปคุมทีมระดับท็อปได้ แต่พวกเขาคงจะคาดหวังเรื่องการคว้าแชมป์ และถ้าคุณจบอันดับสอง บางทีมันอาจจะเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม แต่คงมีหลายคนคงพูดว่า -โอ้วว เขาล้มเหลวไม่เป็นท่า- ในอดีตคุณอาจทำผิดพลาดกับบางทีม แต่ได้เรียนรู้จากสิ่งนั้น และในปีต่อมาก็ย้ายไปทีมอื่น ตอนนี้สื่อโซเชียลและนักข่าวต่างพูดกับไปเรื่อย ซึ่งมันส่งผลกระทบกับโค้ชคนหนุ่มได้" ราฟา ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport