แห้วหมด!โลธาร์ มัทเธอุส เชื่อ ชาบี อลอนโซ่ อยู่คุม เลเวอร์คูเซ่น ต่อ

โลธาร์ มัทเธอุส ระบุ ส่วนตัวแล้วเชื่อว่า ชาบี อลอนโซ่ นายใหญ่ เลเวอร์คูเซ่น จะไม่ย้ายไปรับงานกับที่ไหนทั้งนั้นหลังจบฤดูกาลนี้ พร้อมชม อลอนโซ่ ที่ยังยึดมั่นกับสไตล์ของตัวเองอย่างเต็มที่

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานดาวเตะชาวเยอรมัน แสดงความเชื่อว่า ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จะยังอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

ซีซั่นนี้ "ห้างขายยา" โชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนถึงขั้นที่ยังไม่แพ้ใครเลยจากการลงเล่น 33 นัดในทุกรายการ แถมยังเป็นจ่าฝูงของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ในสภาพที่ทิ้งห่าง บาเยิร์น มิวนิค มากถึง 8 แต้มอีก ซึ่งมันก็ทำให้ อลอนโซ่ ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม โดยที่ในขณะเดียวกันก็มีข่าวลือด้วยว่า บาเยิร์น มิวนิค, ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด อยากได้เขาไปเป็นกุนซือของทีม

มัทเธอุส กล่าวว่า "บางทีความฝันของเขาอาจจะเป็นการได้คุม บาเยิร์น, ลิเวอร์พูล หรือไม่ก็ เรอัล มาดริด ในวันสักวันหนึ่ง แต่ในมุมมองของผมแล้วน่ะเขาน่าจะยังไม่พอใจกับการทำงานที่ เลเวอร์คูเซ่น ชาบี ไม่ใช่คนประเภทที่จะเหลิงเพียงแค่เพราะมีข่าวกับทีมชื่อดัง สมัยเป็นนักเตะเขาก็เคยประสบความสำเร็จอย่างมากจนมีส่วนทำให้เขาไม่ใช่คนประเภทที่จะเหลิงง่ายๆ"

"นอกจากนี้ เขาก็ไม่ใช่คนประเภทที่จะโดนเรื่องเงินยั่วยวนได้ง่ายๆ ด้วย สิ่งที่สำคัญสำหรับเขาคือเรื่องที่ว่าเขาจะได้สร้างอะไร และจะสร้างมันร่วมกับใคร เขารู้ดีว่าเขามาจากจุดไหน และรู้ว่าติดหนี้บุญคุณอะไรบ้างกับคนที่เขาร่วมงานด้วย นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมคิดว่าในฤดูกาลหน้าเขาจะยังไม่เซ็นสัญญารับงานกับที่อื่น"

"ที่จริงตอนนี้ผมไม่คิดว่ามันจะมีโค้ชคนไหนก็ตามทั้งในทวีปยุโรปหรือทั่วโลกที่จะเหมาะกับ บาเยิร์น มิวนิค มากไปกว่า ชาบี อลอนโซ่ แต่ อลอนโซ่ กำลังมุ่งมั่นกับการทำงานที่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และผมคิดว่านั่นเป็นเรื่องที่ดี เขายังไม่สนใจที่จะทำงานกับ บาเยิร์น มิวนิค, ลิเวอร์พูล หรือ เรอัล มาดริด เขาสนใจแค่การพา เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์มาครองให้ได้ครบทั้ง 3 รายการ (บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ-โพคาล และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก) ในช่วง 2 เดือนครึ่งหลังจากนี้เท่านั้น"

"สมัยเป็นนักเตะเขาเป็นยังไง เขาก็ยังเป็นแบบนั้นกับการทำงานโค้ชในตอนนี้ เขายึดมั่นต่อบุคลิกของตัวเอง ตอนนี้มันกำลังมีการนำเสนอข่าวในหลายแบบ แต่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์กับไม่กี่เดือนต่อจากนี้น่ะข่าวเหล่านั้นจะไม่ใช่เรื่องที่สำคัญกับเขาเลย เขาไม่เจอกับความกดดันอะไรทั้งนั้น และสามารถทำงานแบบผ่อนคลายได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport