ช้าหมดอดรับประทาน ! ลิเวอร์พูล ขยับตัวเร็วติดต่อเอเจนต์ อลอนโซ่ เรียบร้อย

ลิเวอร์พูล ขยับเดินหน้าอีกหนึ่งก้าวด้วยการติดต่อกับตัวแทนของ ชาบี อลอนโซ่ เพื่อหวังจะนำตัวมากุมบังเหียน "หงส์แดง" แทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งจะอำลาสโมสรแน่นอนในช่วงซัมเมอร์นี้

ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินเครื่องเต็มกำลังโดยจัดการติดต่อกับเอเจนต์ของ ชาบี อลอนโซ่ กุนซือชาวสแปนิช เพื่อหวังดึงตัวมากุมบังเหียนทัพ "หงส์แดง" ในฤดูกาลหน้า 

"เดอะ เร้ดส์" จำเป็นต้องเริ่มกระบวนการหาผู้จัดการทีมคนใหม่ เมื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศอย่างชัดเจนว่าจะวางมือจากการคุมทีมหลังจบซีซั่นนี้ ซึ่งเป็นการยุติช่วงยุคทอง 8 ปีครึ่งของเขากับสโมสร

สำหรับชื่อโค้ชที่เป็นตัวเก็งเต็งหนึ่งในตอนนี้คงหนีไม่พ้น อลอนโซ่ ซึ่งเป็นตำนานของ ลิเวอร์พูล หลังเจ้าตัวสร้างผลงานสุดยอดคุม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น รั้งตำแหน่งจ่าฝูงศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี และยังไม่แพ้ใครในทุกรายการที่ลงแข่งด้วย 

อย่างไรก็ตาม บาเยิร์น มิวนิค ก็สนใจในตัว อลอนโซ่ เช่นกัน ด้วยเหตุนี้ ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเดินหน้าเต็มสูบ โดย "บิลด์" สื่อดังในเมืองเบียร์ รายงานว่า ตอนนี้ "เดอะ เร้ดส์" ขยับตัวไปอีกหนึ่งก้าวด้วยการติดต่อไปหา อินญากี้ อีบานเยซ เอเจนต์ส่วนตัวของ อลอนโซ่ แล้ว 

ขณะที่ผู้บริหารเลเวอร์คูเซ่น ได้รับการแจ้งจาก ลิเวอร์พูล โดยตรงเกี่ยวกับความสนใจในตัวของ อลอนโซ่ ซึ่งยังคงมีสัญญากุมบังเหียนทัพ "ห้างขายยา" จนถึงปี 2026 แต่จ่าฝูงลีกเบียร์ยังมองโลกในแง่ดีโดยเชื่อว่า "คุณชาย" จะปฏิเสธข้อเสนอจาก "หงส์แดง" และมันใจว่าเขาจะอยู่พัฒนาทีมต่อไปนอกเหนือจากฤดูกาลปัจจุบัน

ตอนนี้ กุนซือเลือดกระทิงดุ วัย 42 ปี กำลังเผชิญกับการตัดสินใจครั้งสำคัญเรื่องอนาคตของเขาว่าจะเลือกอยู่ร่วมหัวจมท้ายกับ เลเวอร์คูเซ่น ต่อไป หรือย้ายไปพบกับความท้าทายใหม่ที่แอนฟิลด์ 

อลอนโซ่ เป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของ "หงส์แดง" จากการที่เขาเคยเล่นที่นั่นเป็นเวลา 5 ปีในฐานะนักเตะช่วงระหว่างปี 2004-2009 โดยเขาคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2005 และยิงประตูได้ด้วย รวมทั้งคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ในอีกปีถัดมา

หลังจากนั้นย้ายไปเล่นกับ เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค เจ้าตัวก็ยังประสบความสำเร็จเป็นกอบเป็นกำ จนกระทั่งหันมารับงานคุม เลเวอร์คูเซ่น เมื่อเดือนตุลาคม 2022 โดยปลุกปั้นจากทีมหนีตกชั้นจนตอนนี้กำลังได้ลุ้นแชมป์ลีกสมัยแรกในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรทั้งๆ ที่ทำงานไม่ถึง 18 เดือนด้วยซ้ำ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport