ลุ้นแตะเลข 4 หลัก! เกร็ดน่าสนใจจากครึ่งซีซั่นแรกของ บุนเดสลีกา

ศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน จะกลับมาเตะกันอีกครั้งหลังจากที่มีการพักเบรกหนีหนาวกันไปหลายสัปดาห์ ซึ่งการแข่งขันก็น่าจะมีความดุเดือดเหมือนกับในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลที่มีหลายต่อหลายอย่างเกิดขึ้น

เชื่อหรือไม่ว่าในครึ่งแรกของซีซั่น 2023-24 นั้น บุนเดสลีกา มีหลายอย่างเกิดขึ้นจนเรียกได้ว่าทำให้เกิดสถิติและเกร็ดที่น่าสนใจบางอย่างเช่นกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี

- การฟาวล์

ตอนจบโปรแกรมที่ 16 ของซีซั่นนี้ มันมีการทำฟาวล์รวมกัน 3,143 ครั้ง ซึ่งมันถือเป็นการทำฟาวล์รวมกันน้อยที่สุดในช่วงครึ่งซีซั่นแรกของ บุนเดสลีกา นับตั้งแต่ที่เริ่มมีการบันทึกสถิติอย่างเป็นทางการเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม การฟาวล์หลายหนก็รุนแรงจนทำให้กรรมการต้องแจกใบเหลืองไปรวมแล้ว 571 ครั้งด้วยกัน ทำให้นี่เป็นซีซั่นที่กรรมการต้องควักใบเหลืองในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลมากที่สุดในรอบ 21 ปี หรือก็คือนับตั้งแต่ฤดูกาล 2002-03 ที่มีการแจกไป 611 ใบตอนจบโปรแกรมที่ 16

- คนดู

ตลอดช่วงที่ผ่านมาหนึ่งในสิ่งที่ขึ้นชื่อของ บุนเดสลีกา จนแทบจะเรียกว่าเป็นเอกลักษณ์ไปแล้วก็คือการมีแฟนบอลเข้าไปดูเกมในสนามอย่างเนืองแน่นจนทำให้ได้บรรยากาศที่ยอดเยี่ยม โดยในครึ่งแรกของฤดูกาลนั้นมันมีแฟนบอลเข้ามาดูในสนามเฉลี่ยถึง 39,507 คนเลยทีเดียว

ตัวเลขดังกล่าวทำให้ บุนเดสลีกา เป็นลีกที่มียอดคนดูในสนามเยอะที่สุดในบรรดา 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป (บุนเดสลีกา เยอรมัน, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน, ลีก เอิง ฝรั่งเศส และ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี) โดยที่จริงตัวเลขมันดร็อปลงมาจากช่วงเวลาเดียวกันของฤดูกาล 2022-23 ด้วยซ้ำ เพราะตอนครึ่งแรกของซีซั่นที่แล้วยอดคนดูเฉลี่ยอยู่ที่ 43,108 คน ซึ่งสาเหตุมันไม่ได้เป็นเพราะความนิยมน้อยลง แต่เป็นเพราะ 2 น้องใหม่อย่าง ไฮเดนไฮม์ กับ ดาร์มสตัดท์ มีสนามที่มีความจุน้อยกว่าทีมที่ตกชั้นไปอย่าง แฮร์ธ่า เบอร์ลิน กับ ชาลเก้ 04

- ประตู

ตลอดการเล่น 143 เกมที่ผ่านมานั้น มีจำนวนประตูเกิดขึ้นรวมแล้วถึง 480 ลูกด้วยกัน ทำให้นี่นับเป็นซีซั่นที่มีประตูเกิดขึ้นในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลมากที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 1985-86 ที่เคยยิงกันไป 492 ประตู

ตัวเลขที่ออกมาทำให้ค่าเฉลี่ยการทำประตูของ บุนเดสลีกา ในช่วงครึ่งซีซั่นแรกอยู่ที่ 3.4 ลูกต่อ 1 นัด ซึ่งถ้าหากค่าเฉลี่ยยังเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ มันก็จะทำให้นี่เป็นหนแรกในรอบ 39 ปีที่ลีกสูงสุดของเยอรมนีมีจำนวนประตูเกิน 1,000 ลูกภายในฤดูกาลเดียว เพราะตัวเลขมันจะไปจบที่ 1,027 ประตู


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport