โอกาสเป็นของคุณเสมอ ! 4 แข้งตัวยืมมีลุ้นขึ้นชุดใหญ่ ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล มีนักเตะหลายคนที่ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และพัฒนาศักยภาพ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีโอกาสได้กลับมาสู่สโมสรและก้าวขึ้นมาเล่นในชุดใหญ่ แต่กระนั้นก็มีอยู่ 4 รายที่มีอนาคตว่าจะได้รับโอกาสสำคัญเมื่อรีเทิร์นสู่ถิ่นแอนฟิลด์

การถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวไม่ใช่เรื่องในแง่ลบ เพราะนักเตะหลายคนได้รับประโยชน์อย่างมากจากเรื่องนี้ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ และ คอนเนอร์ แบรดลี่ย์ เป็นตัวอย่างที่เพอร์เฟกต์อย่างยิ่งในเรื่องนี้ เพราะทั้งสองคนก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักทัพ "หงส์แดง" ในฤดูกาลนี้

เอลเลียตต์ ใช้เวลา 1 ซีซั่นกับ แบล็คเบิร์น โรเวอ์ส และสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่ แบรดลี่ย์ โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อปีที่ผ่านมา แถมยังคว้าแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของ "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" และ ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี รวมทั้ง นักเตะยอดเยี่ยมจากการโหวตของสาวกโบลตัน 

ดังนั้นการถูกส่งไปฝึกปรือกับสโมสรอื่นแบบชั่วคราวถือเป็นเรื่องดี แล้วนักเตะคนไหนที่ "เดอะ เร้ดส์" ส่งไปเล่นแบบยืมตัวแล้วจะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่บ้างล่ะ ? งานนี้บอกเลยว่ามีอยู่ 4 รายที่มีแววอนาคตสดใสเมื่อกลับมาสู่ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ 

ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

แน่นอนว่า คาร์วัลโญ่ เป็นนักเตะที่มีโปรไฟล์ดีแต่โดนส่งตัวไปเล่นแบบยืมตัว ก่อนหน้านั้นเขาย้ายไปเล่นให้ แอร์เบ ไลป์ซิก และคาดว่าจะมีบทบาทสำคัญกับทีมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่สุดท้ายนักเตะต้องเจอกับฝันร้าย

คาร์วัลโญ่ แทบไม่ได้ลงสนาม โดยรวมแล้วเขาได้ลงเล่นประมาณ 180 นาทีให้กับ ไลป์ซิก ก่อนที่จะมีการยกเลิกสัญญายืมตัวในช่วงเดือนมกราคม จากนั้นต้นสังกัดก็ส่งไปให้ ฮัลล์ ซิตี้ ยืมตัวในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง และนักเตะก็โชว์ฟอร์มเทพซะด้วย

จอมทัพชาวโปรตุกีส ยังมีอนาคตสดใสกับ "หงส์แดง" ภายใต้การกุมบังเหียนของผู้จัดการทีมคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ ถ้า คาร์วัลโญ่ แสดงผลงานได้ดีกับระบบใหม่ แต่ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม หากนักเตะสร้างผลงานช่วงปรีซีซั่นได้ดี เขาก็มีสิทธิ์กลับมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ฤดูกาล 2024/2025

ไทเลอร์ มอร์ตัน

ปัจจุบัน มอร์ตัน เป็นเพื่อนร่วมทีมของ คาร์วัลโญ่ เขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน โดย เด็กปั้นจากอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล วัย 21 ปีมีโอกาสเช่นกันในการสร้างความประทับใจช่วงปรีซีซั่น แถมการที่เป็นแข้ง "โฮมโกรว์น" (แข้งดาวรุ่งที่สโมสรสร้าง) และถ้ายังรักษาฟอร์มชั้นยอดเอาไว้ เจ้าตัวก็อาจอยู่ในแผนการสร้างทีมของกุนซือคนใหม่

สำหรับผลงานของ มอร์ตัน กับ ฮัลล์ ซิตี้ ในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ ก็ถือว่าผลงานน่าประทับใจโดยยิงได้สามประตูกับ 5 แอสซิสต์ แน่นอนว่านี่คือสิ่งที่ ลิเวอร์พูล ต้องการเพราะทำให้นักเตะดึงศักยภาพชั้นยอดออกมาได้สำเร็จ 

จุดเด่นของ มอร์ตัน ก็คือความสามารถในการครองบอล ซึ่งใครก็ตามที่จะเข้ามากุมบังเหียนลิเวอร์พูลในช่วงซัมเมอร์นี้ต้องสนใจแน่นอน ดังนั้นถ้าหากสามารถดึงศักยภาพทุกอย่างที่มีอยู่ในตัว มอร์ตัน ออกมาได้ งานนี้เจ้าตัวมีโอกาสดได้เฉิดฉายชัวร์

เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก

ฟาน เดน เบิร์ก โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ไมนซ์ ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าต้นสังกัดชั่วคราวของเขากำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นก็ตาม แต่ผลงานส่วนตัวกับการเล่นเต็มซีซั่นครั้งแรกในลีกชั้นนำยุโรปถือว่าสอบผ่าน

ไม่สำคัญว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ ไมนซ์ เพราะยังไงเสีย ลิเวอร์พูล คงจะเรียกตัว ฟาน เดน เบิร์ก กลับมาอยู่กับทีมแบบถาวร และถ้าในช่วงปรีซีซั่น แข้งดาวรุ่งชาวดัตช์ ทำผลงานได้ดี อนาคตของเขาคงได้อยู่ในแผนการสร้างทีมของผู้จัดการทีมคนใหม่

ปัจจุบัน ฟาน เดน เบิร์ก มีบทบาทเป็นตัวหลักของ ไมนซ์ ในฤดูกาลนี้ และถ้า ลิเวอร์พูล ต้องการแนวรับที่แข็งแกร่งแถมอายุยังน้อย งานนี้พวกเขาคงต้องใช้งาน  ดาวเตะวัย 22 ปีมากยิ่งขึ้น เผื่อในอนาคตจะก้าวขึ้นมาทดแทน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ก็ได้ 

โอเว่น เบ็ค

ลิเวอร์พูล อาจจะมีการเปลี่ยนระบบการเล่นสำหรับผู้จัดการทีมคนใหม่ และมีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะเลือกใช้แท็กติกกองหลัง 3 คน โดยให้แบ็กซ้ายมีบทบาทในฐานะวิงแบ็กที่ต้องเล่นเกมรับ และรุก

ด้วยระบบแบบนี้ทำให้ เบ็ค มีโอกาสที่จะเล่นได้ดีกว่า คอสตาส ซิมิกาส และในช่วงปรีซีซั่นเป็นจังหวะดีมากๆ ที่เขาจะได้แสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมา เพราะอย่างน้อยที่สุดเกมอุ่นเครื่องซัมเมอร์นี้จะทำให้เขาได้แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง 

เบ็ค เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัว และทำผลงานได้น่าประทับใจกบการเล่นให้ ดันดี ในฤดูกาลนี้ ดังนั้นสิ่งที่ แบ็กซ้ายวัย 21 ปีต้องทำก็คือรักษาฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเอาไว้เพื่อโอกาสของเขาเมื่อกลับสู่ถิ่นแอนฟิลด์

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport