ดียังกลับตัวทัน!อดีตสตาร์ ลิเวอร์พูล รับเคยติดโคเคน

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล รับเคยทั้งเสพโคเคนและสูบกัญชาหลังเลิกเล่น บอกชีวิตจมดิ่งก่อนกลับตัวเข้ารับการบำบัดได้ทันเวลา

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า ตัวเองเคยติดโคเคนหลังจากที่แขวนสตั๊ดเมื่อปี 2013 เนื่องจากต้องการหลีกหนีปัญหาส่วนตัวทั้งเรื่องการเงิน, ภาษี และความสัมพันธ์ ซึ่งกลายเป็นสิ่งที่คิดผิด

เมอร์ฟี่ วัย 47 ปี ที่ยังเคยค้าแข้งกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, ฟูแล่ม และ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เป็นทีมสุดท้าย เผยผ่าน เบน เฮลท์ พ็อดแคสต์ ว่า "ช่วงแรก (หลังเลิกเล่น) ผมขลุกอยู่กับบางสิ่งเพื่อให้ได้สิ่งแปลกใหม่"

"ผมคิดว่ามันเป็นการสะสมสิ่งต่างๆ ดังนั้นผมจึงต้องการการหลบหนีจากความเป็นจริง และความเป็นจริงก็ต้องเผชิญกับปัญหา ผมเจอกับปัญหาทางการเงิน, ภาษี, ความสัมพันธ์ ผมจะจัดการกับปัญหาอย่างไรเมื่อไม่ได้เล่นฟุตบอลแล้ว?" 

"เวลาที่คุณเล่นฟุตบอล อะดรีนาลีนและโดปามีนจะทำให้คุณคิดไปข้างหน้าและมีพลังโดยไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาอื่นๆ ปัญหาเหล่านี้กลายเป็นเรื่องใหญ่หากไม่มีฟุตบอล"

"ผมเสพโคเคนและสูบกัญชา ส่วนเรื่องดื่มผมสามารถอยู่ได้โดยปราศจากมัน ผมไม่ใช่คนติดแอลกอฮอล์ ผมสามารถนั่งในบ้านที่มีแอลกอฮอล์และไม่ดื่มมันได้" เมอร์ฟี่ กล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากได้รวบรวมความกล้าหาญแล้วนั้น เมอร์ฟี่ ได้เข้ารับการบำบัดแบบรายบุคคลและแบบกลุ่ม ควบคู่ไปกับการให้คำแนะนำจากผู้รู้ ส่งผลให้สุดท้ายช่วยให้สามารถเอาชนะปัญหาได้สำเร็จ

"คุณได้รับความช่วยเหลือและเริ่มทำความเข้าใจพฤติกรรมและรูปแบบ เมื่อผมได้รับความช่วยเหลือ ผมก็พาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางผู้คนที่เคยผ่านมันมาแล้ว ผมทำการบำบัดและทำงานกลุ่มเล็กน้อย"

"การบำบัดเป็นสิ่งที่ดี คุณต้องเข้าไป คุณต้องเตรียมพร้อมที่จะลงลึก ไม่ใช่ทุกคนจะเป็นอย่างนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีชีวิตที่บอบช้ำทางจิตใจ และมัน (กระบวนการทั้งหมด) ทำให้ผมเป็นคนที่ดีขึ้น และเมื่อเริ่มต้นมาทำงานสื่อ ผมก็มีจุดมุ่งหมาย" เมอร์ฟี่ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport