ทีมอังกฤษตาลุกวาว ! อลอนโซ่ ไม่ปฏิเสธโอกาสทำงานใน พรีเมียร์ลีก

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือชาวสแปนิชของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทิ้งปริศนาธรรมนำชีวิตเมื่อระบุชัดเกี่ยวกับโอกาสในการทำงานที่ประเทศอังกฤษ แม้เจ้าตัวจะปฏิเสธการกุมบังเหียน ลิเวอร์พูล แทน เจอร์เก้น คล็อปป์ ช่วงซัมเมอร์นี้ก็ตาม

ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์คนหนุ่มของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยืนยันไม่ปฏิเสธโอกาสในการทำงานศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม้เพิ่งจะปฏิเสธกุมบังเหียนลิเวอร์พูล เมื่อเดือนที่ผ่านมาก็ตาม

ตำนานมิดฟิลด์ "หงส์แดง" กลายเป็นกุนซือเนื้อหอมหลังนำ "ห้างขายยา" สร้างผลงานดีมีคุณภาพโดยลุ้น 3 แชมป์ได้แก่ บุนเดสลีกา เยอรมนี (นำ 16 คะแนน) , เดเอฟเบ โพคาล (เข้าชิงชนะเลิศ) และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก (รอบ 8 ทีมสุดท้าย) ที่สำคัญยังไร้พ่ายในฤดูกาลนี้อีกต่างหาก

อลอนโซ่ เคยเป็นเต็งหนึ่งที่จะเป็นทายาทของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งประกาศวางมือจากการกุมบังเหียนลิเวอร์พูลหลังจบฤดูกาลนี้ แต่สุดท้าย "คุณชาย" ประกาศชัดเจนต้องการคุม เลเวอร์คูเซ่น ต่อไปในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตาม อดีตกองกลางทีมชาติสเปน ซึ่งเตรียมนำ เลเวอร์คูเซ่น ดวลกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายนนี้ เปิดใจเกี่ยวกับโอกาสในการทำงานที่ดินแดนเมืองผู้ดีว่า "คุณไม่มีทางรู้หรอก ตอนนี้ผมมีเรื่องให้คิดมากพอแล้ว แต่ในฐานะโค้ชผมยังหนุ่มยังแน่น และแน่นอนว่าต้องคิดให้ดีที่สุด"

"ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมอาชีพบางคนที่เป็นโค้ชในพรีเมียร์ลีกอยู่บ่อยๆ และพวกเขารู้ว่าแต่ละเกมมันเป็นงานที่ยากมากในการเตรียมทีมเพื่อลงแข่ง มันเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นเนื่องจากมีนักเตะชั้นยอดมากมาย, โค้ช, สโมสรแกร่งๆ, สนามชั้นยอด และ เวสต์แฮม ก็เป็นหนึ่งในนั้น"

"เราต้องเจอกับพวกเขาในวันพรุ่งนี้ (วันพฤหัสบดี) แต่ด้วยความเคารพอย่างสูงเรารู้สึกตื่นเต้นสุดๆ ที่เรามีโอกาสดีมากๆ ที่จะได้ผ่านเข้ารอบ และสร้างฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ต่อไป" อลอนโซ่ ระบ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport