หลังสาม!ส่องไลน์อัพ ลิเวอร์พูล ถ้าได้ รูเบน อโมริม คุมทัพ(ชมผัง)

คาด 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล หาก รูเบน อโมริม เข้ามากุมบังเหียน และคงเปลี่ยนแท็กติกไปเล่นระบบกองหลังสามคน

ลิเวอร์พูล มีโอกาสสูงที่จะได้ รูเบน อโมริม กุนซือคนหนุ่มชาวโปรตุกีส มาคุมทีมต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ในซัมเมอร์นี้ หลังมีรายงานข่าวว่า ตกลงด้วยวาจาแล้ว เหลือแค่ให้ "หงส์แดง" ไปเจรจากับสโมสร สปอร์ติ้ง ลิสบอน เท่านั้น

หาก อโมริม มาทำงานที่ถิ่น แอนฟิลด์ ก็คงจะมีการเปลี่ยนแปลงแท็กติก เนื่องจากกุนซือวัย 39 ปี เล่นในระบบกองหลังสามคน และคาดว่า 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล โดยยึดชุดปัจจุบันคงมีหน้าตาดังนี้

ผู้รักษาประตู: อลีสซง เบ็คเกอร์

หากไม่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนก็เชื่อว่า อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารทีมชาติบราซิล จะได้เป็นมือหนึ่งต่อไป ขณะที่ ควีวิน เคลเลเฮอร์ เป็นมือสอง

กองหลัง: เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

หลัง 3 คนในระบบของ อโมริม คงเป็น เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โดยมี จาร์เรลล์ ควอนซาห์ เป็นสำรอง ขณะที่ โฌแอล มาติป คงอำลาถิ่น แอนฟิลด์ หลังจบฤดูกาลนี้

ในรายของ เทรนต์ แม้ยืนเป็นสามกองหลัง แต่ก็สามารถไฮบริดดันขึ้นไปเล่นเป็นกองกลางเวลาทีมเปิดเกมรุกได้ด้วย

กองกลาง : คอเนอร์ แบร็ดลี่ย์, โดมินิค โซโบซไล, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

วิงแบ็กสองฝั่งจะเป็นหน้าที่ของ คอเนอร์ แบร็ดลี่ย์ ที่แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ส่วนมิดฟิลด์คู่กลางให้ โดมินิค โซโบซไล เล่นร่วมกับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ โดยที่ วาตารุ เอ็นโด พร้อมผลัดเปลี่ยนลงมาเล่น

กองหน้า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

สามแนวรุกน่าจะเป็นตำแหน่งที่ อโมริม ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรเลย โดย โม ซาลาห์ จะยืนฝั่งขวา ขณะที่ หลุยส์ ดิอาซ ลากเลื้อยด้านซ้าย ส่วนหน้าเป้าเป็นหน้าที่ของ ดาร์วิน นูนเญซ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport