อีสปอร์ตเมืองปากน้ำจัด "Esports Corners Season 2" คนดังในวงการแห่ร่วมคับคั่ง

สมาคมกีฬาอีปอร์ตจังหวัดสมุทรปราการ นำโดย นายธนพล บุญใส นายกสมาคมฯ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเซาธ์อีสบางกอก จัดงาน Esports Corners Season 2 "เส้นทางนักกีฬาสู่อาชีพในอุสาหกรรมอีสปอร์ต" ที่ห้องประชุมชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก เมื่อวันที่ 29 ต.ค.66 โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรชั้นนำ รวมทั้งสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ที่มี นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมฯ ร่วมบรรยายให้ความรู้ด้วย

บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคึก โดย นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมฯ ร่วมบรรยายถึงหน้าที่สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย และบทบาทของสมาคมฯ ในด้านการศึกษา อนาคตของอีสปอร์ตไทย และยังมีนายวิทยา แสงอนันต์ โค้ชอีสปอร์ตทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ผ่านมา มาเล่าประสบการณ์เส้นทางการเป็นโค้ช รวมทั้งนายธีเดช ทรงสายสกุล หรือ TDkeane นักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญทองจากการแข่งขัน EA SPORTS FC Online ในเอเชียนเกมส์ ที่หางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ก็มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ ร่วมกับวิทยากรอีกหลายๆท่านด้วย 

ส่วนอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของงานนี้ คือ การเซ็นสัญญา MOU ระหว่าง 5 หน่วยงาน ว่าด้วยเรื่องการรณรงค์ลดปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพ ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน และความรุนแรงให้แก่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักกีฬาและเยาวชน ซึ่งประกอบไปด้วย สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสมุทรปราการ, สมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสมุทรปราการ, มหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก, สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดสมุทรปราการ (สคล.สป.) และ มูลนิธิเครือข่ายพลังสังคม เพื่อร่วมกันเป็นภาคีเครือข่ายการป้องกันและส่งเสริมเด็กไทย ด้วยกีฬาอีสปอร์ตอย่างจริงจัง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport