"ฟีฟ่าออนไลน์4เปลี่ยนชื่อใช้"อีเอสปอร์ตเอฟซีออนไลน์"ไทยสุดยอดคว้าทอง-เงิน

ธีเดช ทรงสายสกุล นักกีฬาอีสปอร์ตหนุ่ม โชว์ฟอร์มสมราคาเอาชนะพัฒนศักดิ์ วรนันท์ เพื่อนร่วมชาติไป 2-0 เกม ส่งผลให้ไทยเหมาทั้งเหรียญทองและเหรียญเงิน ในอีสปอร์ต เกม EA FC Online กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่19 "หางโจว 2022" เมื่อวันพุธที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นเหรียญทองแรกของทัพอีสปอร์ตไทยในเวทีเอเชียนเกมส์ ขณะที่ฟีฟ่าออนไลน์ 4 เปลี่ยนชื่อมาเป็น อีเอ สปอร์ต เอฟซี ออนไลน์ เนื่องจากข้อตกลงเรื่องลิขสิทธิ์ จึงเป็นการใช้ชื่อใหม่ครั้งแรก

ประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันเกม EA SPORTS FC ONLINE ในรายการกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 2 คน ได้แก่ นายธีเดช ทรงสายสกุล (ทีดี คีน) และ นายพัฒนศักดิ์ วรนันท์  (จุ๊บจุ๊บ) โดยก่อนเดินทางไปจีนทั้งคู่เพิ่งคว้าแชมป์รายการ FIFAe Continental Cup 2023 ในนามทีมสโมสร FaZe Clan Thailand  (เฟส แคลน ไทยแลนด์) ส่วนผลงานในทีมชาติล่าสุดคว้าเหรียญทองซีเกมส์ที่เวียดนาม 

ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางการคว้าแชมป์ เนื่องจากเป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยว จับสลากแล้วได้อยู่คนละสาย จึงไม่มีโอกาสได้แข่งกันเองในรอบแรก โดย ทีดี คีน โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเอาชนะคู่แข่งรวดจนไปรอชิงเหรียญทอง ขณะที่ จุ๊บจุ๊บ แพ้ให้แก่คู่ปรับชาวเกาหลีใต้ KWAK (กวัก จุน ฮยอก) จนตกไปสายล่าง นั่นหมายถึงทุกนัดที่เหลือห้ามแพ้ใครถึงจะได้เข้าชิงฯ

อย่างไรก็ตาม เกมมาดุเดือดเมื่อมาช่วงที่เหลือแค่ 4 ทีม ซึ่งไทยยังเข้ามาได้ 2 คน เช่นเดียวกับเกาหลีใต้ที่ทะลุเข้ามา 2 คนเช่นกัน ซึ่งแข่งกันในวันที่ 25 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา 

ในสายล่าง Loser's bracket round 7 ใครชนะได้เป็น 3 คนสุดท้ายของการแข่ง พัฒนศักดิ์ วรนันท์ THA.JUBJUB พบกับ PARK KI-YONG จากเกาหลีใต้ ผลปรากฏว่า พัฒนศักดิ์เอาชนะได้อย่างดุเดือด ส่งผลให้ในสายการแข่งขันมีนักกีฬาไทย 2 คน และเกาหลีใต้เพียงคนเดียวในทันที

ส่วนสายบน Winners Bracket Final ธีเดช ทรงสายสกุล THA.TDKeane พบกัน KWAK JUNHYOUK กวัก จุน ฮยอก 

ซึ่ง ธีเดช ชนะ กวัก จุน ฮก ได้ตามความคาดหมาย แม้ช่วงต้นเกมจะตึงมือแต่พอปรับแผนจนได้เปรียบสกอร์ก็ลื่นไหล จากผลออกมาเช่นนี้ กวัก จะต้องไปแข่งกับพัฒนศักดิ์อีกครั้งในนัดชิงที่ 3 และใครชนะจะได้กลับชิงเหรียญทอง

สำหรับการแข่งขันในวันที่ 27 กันยายน 2566 คู่แรก พัฒนาศักดิ์ พบกับ กวัก ผลการแข่งขัน พัฒนศักดิ์ ล้างแค้นสำเร็จ ยัดเหรียญทองแดงให้เกาหลีใต้ และส่งตัวเองเข้าชิงกับธีเดชเพื่อนร่วมชาติ จนเกิดศึกดรีมไฟนอล ซึ่งในนัดชิงชนะเลิศทีมชาติไทยทั้งคู่แข่งกันได้สนุกเรียกเสียงเชียร์ในสนามได้ตลอดเวลา จบเกมธีเดชระเบิดฟอร์มเอาชนะได้ในที่สุดคว้าเหรียญทอง ส่วนพัฒนศักดิ์ได้เหรียญเงินไปครอง

ทั้งนี้นักกีฬาอีสปอร์ตไทยจะได้รับเงินอัดฉีดเหรียญทอง 2 ล้านบาท ส่วนเหรียญเงิน 1 ล้านบาท โดยคณะนักกีฬาจะเดินทางกลับประเทศไทยในคืนวันที่ 29 ก.ย. เที่ยวบินที่ CA 733 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 01.25 น.



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport