นายกฯอีสปอร์ตไทยภูมิใจปลดล็อกเหรียญทองเอเชียนเกมส์

สันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เปิดใจถึงความสำเร็จของทัพนักกีฬาอีสปอร์ตที่คว้า 3 เหรียญประวัติศาสตร์ ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ว่า รู้สึกโล่งใจ มันก็กดดันทุกครั้งสำหรับการที่เราทำเพื่อส่วนร่วม บางครั้งการที่เราทำเพื่อตัวเองเรายังโทษตัวเองได้ แต่พอการทำเพื่อส่วนรวมแล้วถ้ามันพลาด แล้วเราจะต้องกลับไปขอโทษสังคม ว่าขอโทษครับผมทำได้ไม่ตามเป้า ต้องบอกว่าพอมาถึงจุดนี้เหมือนปลดล็อก ดีใจ และภูมิใจในตัวนักกีฬาด้วย

ทั้งนี้ นักกีฬาไทยยังเหลือชิงชัยอีก 3 เกม คือ Dream Three Kingdoms, Dota 2 และ PUBG Mobile โดยยังมีโอกาสลุ้นเหรียญจากเกม Dota 2 ต้องยอมเรามีโอกาสเจอจีน ซึ่งเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง และเรามาในไลน์อัพที่ไม่เต็มด้วย ซึ่งก็ไม่มีอะไรต้องเสีย ใส่เต็มไปเลยดีกว่า เล่นให้เต็มที่ เล่นให้สนุก ตามฟอร์มของตัวเอง สำหรับเกมนี้ถ้าผ่านจีนได้ ก็มีลุ้นเหรียญทองได้เลย" นายสันติ กล่าว 

สำหรับกีฬาอีสปอร์ตเพิ่งได้รับการบรรจุเป็นกีฬาชิงเหรียญในเอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ เป็นครั้งแรก หลังจากเคยเป็นกีฬาสาธิตเมื่อปี 2018 ที่อินโดนีเซีย และมีการยืนยันแล้วว่าจะยังมีการแข่งขันอีสปอร์ตต่อในเอเชียนเกมส์ 2026 ที่ประเทศญี่ปุ่น

ผลงาน 3 เหรียญประวัติศาสตร์ของกีฬาอีสปอร์ต ในมหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน 1 เหรียญทองจาก เกม EA FC Online โดยเหรียญทองได้จาก ธีเดช ทรงสายสกุล - TDKeane,1 เหรียญเงินจาก พัฒนศักดิ์ วรนันท์ -  JUBJUB และ 1 เหรียญทองแดงจาก AOV


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport