ไทยวางกรอบสนามแข่งซีเกมส์ กทม.จัดกีฬาหลัก ดันฟุตบอล-ตะกร้อ แข่งสงขลา

วางกรอบสนามแข่งขันกีฬาในซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ปี 2025 เบื้องต้น กีฬาหลักจัดในกทม. พร้อมกับกระจายไปจัดที่ชลบุรี ซึ่งจะพ่วงกีฬาทางน้ำเข้าไปด้วย ขณะที่สงขลา มีฟุตบอลชายหญิงรอบแรก รวมถึงตะกร้อ และปันจักสีลัต

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้า การเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-20 ธ.ค. ปี 2025 ที่กรุงเทพฯ ชลบุรี และ สงขลา ซึ่งจะรับหน้าที่จัดร่วมกันว่า ในส่วนของชนิดกีฬาใด จะนำไปจัดที่จังหวัดใดบ้าง รัฐบาล กกท. รวมไปถึง 3 จังหวัดเจ้าภาพ และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จะมีการประชุมร่วมกันอย่างเป็นทางการต่อไป 

ดร.ก้องศักด กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ที่ได้มีการพูดคุยกันในเบื้องต้น กีฬาหลักๆ จะจัดในกรุงเทพฯ พร้อมกับกระจายไปจัดที่ชลบุรี ซึ่งจะพ่วงกีฬาทางน้ำเข้าไปด้วย ขณะที่สงขลา จะเป็นกีฬายอดนิยม อย่างฟุตบอลชายและหญิง ที่จะแข่งขันกันในรอบแรก รวมไปถึงตะกร้อ ที่จะสะดวกต่อการเดินทางของแฟนกีฬามาเลเซีย นอกจากนี้ คาดว่าปันจักสีลัต ก็จะจัดที่สงขลา ด้วยเช่นกัน 

 “ด้านการเดินทาง แน่นอนว่า จากกรุงเทพฯ ไปชลบุรี ในอีก 2 ปีข้างหน้า จะมีรถไฟความเร็วสูงแล้ว ทำให้เพิ่มความสะดวกสบายได้มากขึ้น ขณะที่ สงขลา มีสนามบินที่พร้อม ซึ่งตอนนี้ได้เดินหน้าความร่วมมือกับสายการบิน และการท่าอากาศยาน เป็นที่เรียบร้อย” ดร.ก้องศักด กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport