กัมพูชาปิดฉากประทับใจส่งไม้ต่อให้ไทยพบกับ "สวัสดี ซีเกมส์"

พิธีปิดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามมรดก เตโช เจ้าภาพจัดประทับใจ "บิ๊กป้อม" พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เดินทางเข้าร่วม พร้อมเป็นผู้นำฝั่งไทย รับมอบธงเจ้าภาพจัดกีฬาซีเกมส์ ครั้งต่อไป หนที่ 33 ในชื่อ "สวัสดี ซีเกมส์" ระหว่าง 9-20 ธ.ค.2568 หรือปี ค.ศ.2025 ต่อไป

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพจัดมาตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 ปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ เมื่อค่ำวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีพล.อ.เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ส่วนผู้แทนประเทศไทย มี “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายเชิดเกียรติ อัตถากร เอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ ร่วมในพิธี  

สำหรับพิธีการเจ้าภาพยังคงนำเสนอศิลปวัฒนธรรมของกัมพูชาส่งท้ายการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งแรกของประเทศ ซึ่งเป็นไปอย่างประทับใจ ส่วนไทยใช้การแสดงชุด “สวัสดี ซีเกมส์” ที่ออกแบบและแสดงโดย "คิดบวกสิปป์" กลุ่มคนรักนาฏศิลป์ที่ออกแบบการแสดงที่แปลกใหม่ จนคว้าแชมป์การแข่งขันไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์ ซีซั่น 1 มาเมื่อปี พ.ศ.2554 เพื่อรับมอบธงเจ้าภาพต่อในการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2025

ทั้งนี้มีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รวมทั้งนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการกกท. ร่วมรับมอบธงเจ้าภาพ ในฐานะเมืองเจ้าภาพร่วมในครั้งหน้า

สำหรับประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 9-20 ธันวาคม ในปี พ.ศ.2568 หรือในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยใช้กรุงเทพมหานคร, ชลบุรี และสงขลา เป็น 3 จังหวัดหลักในการเป็นเจ้าภาพ



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport