"โค้ชอุ้ม"ชี้สระไทยแกร่งขึ้นเชื่อ"เงือก-ฉลาม"ระเบิดฟอร์มซีเกมส์หนหน้า

ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ผู้ฝึกสอนว่ายน้ำทีมชาติไทย ชี้ประสบการณ์นักว่ายน้ำไทยจากซีเกมส์ครั้งนี้ จะทำให้ซีเกมส์ครั้งหน้าที่ไทย จะระเบิดฟอร์มเจ๋งอย่างแน่นอน

"โค้ชอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ตำนานนักว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทย  ล่าสุดทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ออกมาเปิดเผยถึงการทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนว่า "เป็นครั้งแรกที่ตนเองทำหน้าเป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งถือว่ายากกว่าตอนเป็นนักกีฬา เพราะต้องดูแลน้องๆ นักกีฬาหลายคนที่แต่ละคนมีความคิดแตกต่างกันไป ซึ่งเราเองจะต้องกระตุ้นสภาพจิตใจให้เขาพร้อมสำหรับการแข่งขัน และทำผลงานให้ดี

ณัชฐานันตร์ เผยถึงผลงานของทีมว่ายน้ำไทยในศึกซีเกมส์ 2023 ที่คว้ารวมมาได้ 4 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง ว่า นักกีฬาชุดนี้มีนักกีฬารุ่นใหม่แรงๆ ขึ้นมาหลายคน ซึ่งคิดว่าตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ทีมน่าจะมีผลงานที่ดีขึ้น และมีโอกาสคว้าเหรียญทองซีเกมส์ได้มากขึ้น เพราะเปรียบเทียบกับหลายๆ ประเทศ ส่วนมากจะเป็นนักกีฬารุ่นเก่าที่ยังว่ายอยู่ ซึ่งก็มีโอกาสที่นักกีฬาเหล่านั้นจะเลิกเล่นในเร็วๆนี้ 

"นักกีฬาว่ายน้ำไทยเราก็แรงขึ้นมาเทียบเท่ากับรุ่นเก่าที่เขายังอยู่ด้วย ฉะนั้นโอกาสข้างหน้าของเราที่จะคว้าเหรียญทองได้มากขึ้นกว่านี้มีสูงมาก เรื่องที่น้องๆ ยังจะต้องปรับปรุงก็คงจะเป็นเรื่องสภาพจิตใจของน้องๆ เพราะว่าส่วนใหญ่ยังสู้ความเก๋าไม่ได้ ยังไม่แข็งพอ ก็อาจจะต้องใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันให้มากขึ้น และยังมีเวลาพัฒนาอีกเยอะ เพราะว่าหลายคนยังอายุสิบกลางๆ ยังไม่ถึงยี่สิบปี คิดว่ายังต่อยอดได้อีกเยอะ"

"โค้ชอุ้ม" กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ก็จะมีการวางแผนการฝึกซ้อมต่อเนื่อง มุ่งเป้าไปที่การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ซึ่งอยากทำผลงานให้ใกล้เคียงเหรียญให้มากที่สุด และก็มีนักกีฬาหลายคนที่ทำสถิติผ่านการควอลิฟายได้มากขึ้นด้วยจากซีเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งครั้งนี้สมาคมส่งนักกีฬาแข่งขันซีเกมส์มากที่สุดเท่าที่ตนเองเคยแข่งขันมาเลย ตอนนี้วงการว่ายน้ำไทยถือว่ากลับมาใกล้เคียงฟอร์มเก่งเดิมแล้ว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport