"โจนาธาร" แจงเหตุเลิกทีมชาติ ชั่วคราว-ลาขาด ยังตอบไม่ได้

โจนาธาร เข็มดี บอกหมดเปลือกเหตุประกาศเลิกเล่นทีมชาติไทย เพราะต้องการพักและโฟกัสเต็มร้อยกับต้นสังกัดราชบุรี เอฟซี ยักไหล่อาจพัก 2-3 ปี หรือไม่ต้องการเล่นให้ “ช้างศึก” อีกยังตอบไม่ได้ ยืนยันภูมิใจทุกครั้งที่ลงสนามและมีธงไตรรงค์ติดที่หน้าอกข้างซ้าย

สืบเนื่องจาก โจนาธาร เข็มดี ปราการหลังทีมชาติไทย ที่ชวดเหรียญทองฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นครั้งที่สามติดต่อกัน  หลังจากที่เจ้าตัวออกมายืนยันเมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่าขอประกาศเลิกเล่นให้กับทัพ “ช้างศึก” ทันทีหลังจบทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์ในครั้งนี้

ล่าสุด โจนาธาร เข็มดี แนวรับลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 21 ปี เปิดใจครั้งแรกกับผู้สื่อข่าวว่า "สำหรับเกมนี้เป็นเกมสุดท้ายของผมกับทีมชาติไทย เนื่องจากผมต้องการพักผ่อน และอาจจะ 2-3 ปี หรืออาจจะไม่เล่นให้ทีมชาติไทยอีกเลย ผมยังไม่รู้ เป็นเรื่องของอนาคต”

“แต่ตอนนี้ผมบอกได้ว่า มันเป็นเหตุผลส่วนตัว เพราะผมต้องการโฟกัสผลงานในลีกและสโมสร ผมต้องการจะทำผลงานให้ดี เมื่อผมมาเล่นให้ทีมชาติไทย แพสชั่นผม 100% ทุกคนรู้ ผมต้องการที่จะชนะทุกเกม ผมทำให้แฟนบอลมีความสุข แต่มันทำให้ผมเสียโฟกัสไป เพราะเวลามาทีมชาติผมต้องทุ่มโฟกัสทั้งหมดลงไป"

แนวรับวัย 21 ชาวจังหวัดสุรินทร์ กล่าวปิดท้ายว่า "ผมหวังว่าผมจะได้กลับมาอีกครั้ง เพราะทุกๆ ครั้งที่ลงสนามผมภูมิใจกับทีมชาติไทย ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ ผมภูมิใจกับทีมตลอดแน่นอน"

สำหรับ โจนาธาร เข็มดี ปัจจุบันยังมีสัญญากับ ราชบุรี เอฟซี จนถึงวันที่ 31 พ.ค.2569 หรือปี 2026 ติดทีมชาติไทย ครั้งแรกในชุด ยู-23 ปี ในยุคการคุมทีมของ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กับศึกฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก โดยเดบิวต์หนแรกวันที่ 25 ต.ค.64 เกมที่เสมอ มองโกเลีย 1-1 ถึงปัจจุบัน โจนาธาร ลงสนามให้กับ "ช้างศึกยังบลัด" ไปแล้ว 14 นัดรวมทุกรายการ ทำไป 2 ประตู


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport