"โค้ชตู่"ชี้แข้งไทยพลาดเพราะขาดสมาธิแนะต้องควบคุมอารมณ์ให้ดีกว่านี้

"โค้ชตู่" พนิพล เกิดแย้ม เผยเกมวันนี้ไทยพลาดเพราะเสียสมาธิง่ายและการควบคุมอารมย์ ส่วนแข้งหลักอย่าง ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท และ อนันต์ ยอดสังวาลย์ ลงมาเป็นตัวสำรอง ทำให้ความดุดันน้อยลง พร้อมยกเกมนี้อินโดนีเซียมีเกมรุกที่ดุดันกว่าจริงๆ เชื่อจะเป็นประสบการณ์ที่ดีกับแข้งไทยต่อไป

 ควันหลงเกมฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่ทางทีมชาติไทย เสียท่าให้กับ อินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-5 (ในเวลาเสมอ 2-2) ทำได้แค่เหรียญเงินซีเกมส์ 

 หลังเกม ทาง "โค้ชตู่" พนิพล เกิดแย้ม อดีตกุนซืออุดรธานี เอฟซี ได้ออกมาเผยว่า "สิ่งแรกที่เห็น คือถ้าเทียบฟอร์มเราดูเป็นต่อนิดๆ นักเตะที่ดีอย่าง ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท และ อนันต์ ยอดสังวาลย์ กลับลงเป็นตัวสำรอง ทำให้คุณภาพในเกมรุกลดลง และที่สำคัญเกมนี้เราเสียสมาธิง่าย โดยเฉพาะจังหวะเสียประตูจากลูกทุ่มไกล ทีเป็นทีเด็ดของอินโดนีเซียในเกมนี้  พอเขาเริ่มตั้งเกมได้ บีบแดนกลางแดนบนได้ดี เราเจาะเข้าไม่ได้ทำให้เราโดน 2 ลูกในครึ่งแรก"

 "อีกอย่่าง เกมนี้ผมคิดว่ากรรมการปล่อยทดเวลาบาดเจ็บมากเกินไป จริงๆคิดว่าเราสมควรที่จะแพ้ แต่กรรมการทดเยอะทำให้เรากลับมาได้  แต่ดันมาเสียประตูเร็วอีก หลังจบซีเกมส์ครั้งนี้ น่าจะเป็นการบ้านของทุกๆฝ่ายที่ต้องมาพูดคุยกัน โดยเฉพาะเรื่องของอารมณ์ที่ยังควบคุมไม่ได้ เกมนี้ถือว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับนักเตะไทยทุกคน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport