"น้องหญิง"เผยเหตุผลทำชวดคว้าทองลูกเด้งหญิงเดี่ยวซีเกมส์

"หญิง" สุธาสินี​ เสวตรบุตร​ เผยร่างกายไม่ฟิต และคู่แข่งจากสิงคโปร์มาด้วยการตีด้วยฟอร์มที่แกร่งทำให้เข้าผ้ายคว้าทางไปได้ ขณะที่ "โค้ชต้อม" อาสาฬห์ อมรรัตนสุชาติ​ แจง "ทิพย์" อรวรรณ​ พาระนัง มีอาการล้าจากอาการท้องเสีย ชี้ทุกคนสู้เต็มที่แล้ว

"โค้ชต้อม" อาสาฬห์ อมรรัตนสุชาติ ผู้ฝึกสอนเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย เปิดเผยหลังทัพนักปิงปองไทยเสร็จสิ้นภารกิจกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เป็นที่เรียบร้อยด้วยผลงาน 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง ว่า จริงๆ ก็ถือว่าทำได้ตามเป้าจากที่สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยตั้งไว้ก่อนเดินทางมาถึงกรุงพนมเปญคือ 2 เหรียญทอง แต่ยอมรับว่าน่าเสียดายที่ประเภทหญิงเดี่ยวเราน่าจะได้แบบสุดๆ เพราะเอาเข้าจริงๆ แล้วหาก "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง และ "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร สภาพร่างกายเต็มร้อยก็ไม่น่าจะมีปัญหาในการจัดการกับ "เจิ้ง เจี้ยน" มือตบโอนสัญชาติจากจีนของทีมสิงคโปร์ที่คว้าเหรียญทองหญิงเดี่ยวไป เนื่องจากสองมือตบของไทยเคยเอาชนะมาได้แล้ว 

"ทิพย์ มีอาการท้องเสียซึ่งเกิดจากอาหารของทางประเทศเจ้าภาพที่ไม่ค่อยสะอาด และไม่ได้เป็นแค่ ทิพย์ แต่นักกีฬาของไทยโดนกันหมด โดยเฉพาะ "บอล" ภาคภูมิ สงวนสิน ที่แพ้กุ้งจนต้องเข้าโรงพยาบาลและพลาดการตีในประเภททีมชายรอบตัดเชือกจนไทยต้องตกรอบไปก่อนหน้านี้ ส่วนกับกรณีของ หญิง นั้นเจ้าตัวมีอาการล้าอย่างเห็นได้ชัดจากการที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากกรำศึกโปรทัวร์ต่างประเทศ และไม่กี่วันก็ต้องแข่งขันซีเกมส์ต่อเลย ซึ่งซีเกมส์เป็นทัวร์นาเมนต์ที่แต่ละประเภทการแข่งขันจัดกันค่อนข้างถี่ ตีทั้งวันตั้งแต่เช้ายันค่ำ อีกทั้งเมื่อช่วงดึกของวันก่อนแข่ง หญิง ก็เพิ่งจะเจอกับมือรับที่ตีดีมากของมาเลเซียถึง 7 เกม สภาพร่างกายของหญิงมันเห็นได้ชัดมากในเกมรอบชิงวันนี้ว่าเป็นรอง แต่ถ้าหากสู้กันแบบเต็มร้อยไม่น่าจะพลาดได้ และวันนี้หญิงเขาก็ทำได้ดีมากแล้วจากการโดนก่อน 0-3 เกม ช่วงท้ายฝั่งคู่แข่งก็เริ่มหมดแรงแล้วด้วย เพียงแค่เราไปเสียช่วงท้ายนิดเดียวเท่านั้น" โค้ชต้อมกล่าว

ขณะที่ "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร เจ้าตัวเปิดเผยว่า วันนี้คู่แข่งแก้เกมเรามาดีและตีได้เหนียวแน่นขึ้นเยอะเลยจากที่เขาเคยแพ้เรามาเมื่อแมตช์โปรทัวร์ครั้งก่อนที่แข่งที่ไทย ส่วนสภาพร่างกายตนก็ไม่ค่อยฟิตเท่าไหร่ด้วยจากการต้องเจอมือรับตัวเก่งของมาเลเซียมาถึง 7 เกมเมื่อช่วงค่ำเมื่อวาน ซึ่งเวลาเจอกับมือรับเราต้องบุกตลอดไม่เหมือนเวลาเจอมือบุกที่แบบบาลานซ์ เกมวันนี้คิดว่าทำเต็มที่แล้วอุตส่าห์ไล่มาจาก 0-3 เป็น 3-3 แต่ไปเสียเกมสุดท้ายนิดเดียว เวลาเรานำ 2 เขาจะตามมาตีเสมอได้ตลอด พอ 9-9 แล้วตนไปตัดสินใจรีบเขี่ยเอาแต้มแต่เป็นลูกเสียซะก่อน สุดท้ายก็อยากขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาเชียร์ทั้งในจอและในสนาม วันนี้ก็ทำเต็มที่แล้วค่ะ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport