"ดร.ก้อง"มั่นใจทัพไทยครองเบอร์1กีฬาสากลแม้ส่อพลาดเจ้าซีเกมส์

ผู้ว่ากกท. มั่นใจทัพไทยจะเป็นเจ้าเหรียญทองในกีฬาสากลที่มีในโอลิมปิกเกมส์และซีเกมส์ ส่วนที่ทำผลงานพลาดหวัง ต้องกลับไปดูกันอีกครั้งว่าเกิดจากอะไร

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ออกมาเปิดเผยถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กำลังชิงชัยอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายว่า แม้ว่าตอนนี้ทัพนักกีฬาไทยจะไม่ได้เป็นอันดับ 1 ในตารางเหรียญ แต่ต้องยอมรับว่าทุกฝ่ายได้มีการตั้งเป้าหมายตั้งแต่แรกแล้วว่า จะเป็นเจ้าเหรียญทองในกีฬาสากลที่มีในโอลิมปิกเกมส์และซีเกมส์ ซึ่งถ้าพิจารณาจากกีฬาสากลไทยก็ยังได้เหรียญทองมากที่สุดในทุกชาติ แม้ว่าเวียดนามจะนำอยู่ในภาพรวมทุกกีฬา นอกจากนั้นไทยก็ไม่ได้ส่งแข่งบางชนิดกีฬา ทั้งกุน โบกาตอร์, กุน แขมร์ และอาร์นิส  ทำให้ไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นเจ้าเหรียญทองในครั้งนี้ ซึ่งกลุ่มชนิดกีฬาเวียดนามได้เหรียญทองรวมหลายเหรียญ 

ผู้ว่าการกกท.กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะต้องกลับไปพิจารณากันว่ากีฬาที่พลาดหวังเหรียญทองไป เกิดจากอะไร แต่มีหลายกีฬาที่ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เหรียญทองมากขนาดนี้มาทดแทนที่พลาดไป จากการประเมินเหรียญล่วงหน้าของสื่อมวลชนที่ตั้งเป้าไว้ 112 เหรียญทอง ถือว่าใกล้เคียงกับเป้าหมาย

ดร.ก้องศักด เผยอีกว่า ในพิธีรับธงเจ้าภาพการแข่งขันในช่วงพิธีปิดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32  มีผู้แทนจาก 3 จังหวัดของไทยที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมในครั้งหน้าจะร่วมเข้ารับธงพร้อมกัน ในส่วนของกรุงเทพมหานคร มีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาร่วมรับธงเจ้าภาพด้วย และได้มาสังเกตการณ์การเป็นเจ้าภาพเพื่อนำไปเตรียมพร้อมจัดการแข่งขันในด้านต่างๆ มั่นใจว่าไทยจะมีความพร้อมสูงมากในการเป็นเจ้าภาพ เชื่อว่าจะสร้างความประทับใจ และทำให้กีฬาซีเกมส์กลับมาได้มาตรฐานสากลเป็นหลัก

"การแสดงของเราจะสื่อสารจิตวิญญาณของไทย อาจจะไม่ได้งบประมาณสูงและอลังการ แต่จะสื่อให้ทุกชาติในอาเซียนรู้ว่าไทยยินดีต้อนรับทุกชาติมาแข่งขันในบ้านของเรา" ดร.ก้องศักด กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport