ทีมสวิงไทยผนึกกำลังกวาด2ทองทีมชาย-หญิงซีเกมส์กัมพูชา

ทัพสวิงทีมชาติไทยผนึกกำลังสู้เต็มที่กวาด 2 ทองในประเภททีมชาย และทีมหญิง ไปครอง โดยที่ทีมชาย พิชิตทีมเวียดนาม ไป 2-1 แมตช์ ขณะที่ทีมหญิง เอาชนะ อินโดนิเซีย 2-0 แมตช์

การแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ทีมกอล์ไทยทำผลงานคว้า 2 เหรียญทองในประเภททีม และ 1 เหรียญเงินจากประเภทบุคคลหญิง จากการแข่งขันที่สนาม การ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566

รอบชิงชนะเลิศ ทีมสวิงหนุ่มไทย ต้องพบกับทีมวางอันดับ 1 อย่าง เวียดนาม โดยคู่แรก รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ลงสนามพบกับ คันห์ ฮุง ลี เจ้าของเหรียญทองประเภทบุคคลชาย ก่อนจะแพ้ไปที่หลุม 13 ด้วยคะแนน 6และ5 คู่ที่ 2 อาศิษฐ์ อารีพันธ์ เอาชนะ อุย ดวน ไปที่หลุม 18 ด้วยสกอร์ 2และ1 ขณะที่คู่ที่ 3 จิรเดช เชาวรัตน์ พบกับ อันห์ มินห์ เหวียน เหรียญทองแดงประเภทบุคคล ก่อนเกมจบลงที่หลุม 16 ฟลุ๊ค เอาชนะไปด้วยคะแนน 3และ2 คว้าเหรียญทองให้ทีมสวิงไทยสำเร็จด้วยสกอร์ 2-1 แมตช์ ด้านการชิงอันดับ 3 อินโดนิเซีย เอาชนะ มาเลเซีย ไปได้ 2-1 แมตช์ คว้าเหรียญทองแดง

ประเภททีมหญิง สาวไทยต้องพบกับทีม อินโดนิเซีย โดยคู่แรก แอลล่า แกลิทสกี้ แชมป์ เอเชีย-แปซิฟิก และเจ้าของเหรียญเงินจากประเภทบุคคล พบกับ อีเลน วิดจาจา โดยเกมมาจบที่หลุม 15 เมื่อ แอลล่า เอาชนะไปด้วยคะแนน 4และ3 ขณะที่ น้ำผึ้ง นวพร สุนทรียภาส พบกับ ฮอลลี่ วิคตอเรีย ฮาลิม ก่อนเป็น นวพร เอาชนะที่หลุม 17 ไปด้วยคะแนน 2และ1 คว้าเหรียญทองประเภททีมสำเร็จด้วยสกอร์ 2-0 แมตช์ โดยในการชิงอันดับ 3 มาเลเซีย เฉือนเพลย์ออฟชนะเจ้าภาพ กัมพูชา หลังเสมอกัน 1-1 แมตช์ ทำให้ มาเลเซีย คว้าเหรียญทองแดงไปครอง

สรุปผลงานของทัพสวิงไทย คว้า 2 เหรียญทองจากประเภททีมชาย และ ทีมหญิง กับอีก เหรียญเงิน จากประเภทบุคคลหญิง ของ แอลล่า แกลิทสกี้ โดยทีมสวิงไทยมีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.40 น. ด้วยเที่ยวบิน WE 587 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลา 11.00 น.



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport