คู่สาวโชว์เหนือท่าทุ่มมาตรฐานส่งทัพยูโดไทยคว้าทองแรก

"ปิ๊กเล้ง" ปิติมา ทวีรัตนศิลป์ กับ​ "จ๋อมแจ๋ม" สุภัทตรา ใจคุ้มเก่า ร่วมกันผงาดคว้าเหรียญทองไปได้สำเร็จด้วยผลคะแนนรวม 416 คะแนน ในศึกยูโด​ ประเภทท่าทุ่มมาตรฐาน หญิง​

การแข่งขันยูโด ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชางวาร์ คอนเวนชัน เซนเตอร์ เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการเปิดแข่งขันวันแรกของกีฬายูโด ชิง 2 เหรียญทอง ในประเภทท่าทุ่มมาตรฐาน ชาย และ หญิง โดยในประเภทท่าทุ่มมาตรฐาน หญิง (จูโน กาตา) ไทยส่ง "ปิ๊กเล้ง" ปิติมา ทวีรัตนศิลป์ กับ "จ๋อมแจ๋ม" สุภัทตรา ใจคุ้มเก่า สองสาวมากประสบการณ์ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ ปี 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์  รอบแรก มีนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 6 ชาติ แบ่งแข่งขันออกเป็น 2 กลุ่ม โดยสองสาวไทยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เมียนมา และ เจ้าภาพกัมพูชา แข่งแบบพบกันหมดในกลุ่มเพื่อนำ 2 อันดับแรกของแต่ละกลุ่มเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และเป็นสาวไทยที่โชว์ออกมาได้คะแนนเยอะที่สุดไม่ใช่แค่ในกลุ่มเอ แต่เยอะที่สุดจากทั้งหมด 6 ชาติ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปแข่งขันต่อร่วมกับ กัมพูชา, ลาว และ เวียดนาม

รอบชิงชนะเลิศ เป็นทางสาวไทยที่โชว์ท่าทุ่มได้ทรงพลังและมีข้อผิดพลาดน้อยกว่าชาติอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด ปิติมา และ สุพัตรา ร่วมกันผงาดคว้าเหรียญทองไปได้สำเร็จด้วยผลคะแนนรวม 416 คะแนน ส่วนเหรียญเงินเป็นของคู่สาวจากเวียดนาม ทำได้ 401 คะแนน และเหรียญทองแดงเป็นของคู่นักกีฬาจากลาว ที่ได้ 401 เท่ากัน แต่เวียดนามเฉือนชนะด้วยคะแนนดิบจากผู้ตัดสิน ลาวคว้าเหรียญทองแดงร่วมกับเจ้าภาพกัมพูชาที่ทำคะแนนได้ 391 คะแนน 

ขณะที่ประเภทท่าทุ่มมาตรฐาน ชาย (คิเมะ โน กาตา) สองหนุ่มไทย "บี" พงษ์เทพ ธำรงลักษณ์ กับ "สอง" สงบ ศศิพงศ์พรรณ ลงแข่งขันรอบแรกในกลุ่มเอ โชว์ได้คะแนนรวมเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม ไม่ติด 2 อันดับแรก จึงตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย โดยเหรียญทองเป็นของคู่เวียดนาม ทำคะแนนได้ 528 คะแนน, เหรียญเงิน ลาว ทำได้ 513 คะแนน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ กัมพูชา ทำได้ 512 คะแนน และ สิงคโปร์ ทำได้ 507 คะแนน




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport