ทีมโขก4คนไทยไร้พ่ายคว้าทองหมากรุกเขมรศึกซีเกมส์

ทัพไทยคว้าทองที่ 2 ในศึกซีเกมส์ 2023 หลังทีมหมากรุก 4 คน ฟอร์มเจ๋งคว้าเหรียญทองไปแบบไร้พ่าย เก็บชัยชนะ 4 นัดรวด ในการแข่งขันหมากรุกเขมร ประเภททีม 4 คน 60 นาที ซึ่งนักกีฬาหมากรุกไทยประกอบด้วย บุญสืบ แซ่เฮง, วิษุวัติ ธีรภาพไพสิญ, ทินกฤต อรุณนันทพานิช  และ เอกลักษณ์ งามมีศรี ส่วนเหรียญเงินเป็นของกัมพูชา และเหรียญทองแดงได้แก่ เวียดนาม

การแข่งขันหมากรุกเขมร ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่มหาวิทยาลัย พนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา มีชิง 2 เหรียญทอง จากทีม 4 คน 60 นาที และทีม 3 คน 60 นาที โดยไทยซึ่งทำผลงานได้ดี มีลุ้นเหรียญทองทั้ง 2 อีเวนท์

ในช่วงสายเป็นการแข่งขันในประเภททีม 4 คน 60 นาที ไทย ที่ประกอบด้วย บุญสืบ แซ่เฮง, วิษุวัติ ธีรภาพไพสิญ, ทินกฤต อรุณนันทพานิช และ เอกลักษณ์ งามมีศรี ลงสนามพบกับเวียดนาม ทำการแข่งขัน 2 กระดาน โดยไทยที่ชนะรวดมา 3 แมตช์ ขอเพียงแค่ผลเสมอเป็นอย่างน้อยจะคว้าแชมป์ทันที ซึ่งผลปรากฎว่า ทีมไทยชนะกระดานแรก 4-0 ก่อนกระดานที่ 2 ชนะได้อีก จึงชนะแมตช์นี้ไป ทำให้คว้าเหรียญทองไปครองแบบไร้พ่าย โดยเหรียญเงินเป็นของกัมพูชา และทองแดง เวียดนาม 

หลังจบการแข่งขัน นายสหพล นาควานิช เผยว่า อยากชื่นชมนักกีฬาในทีมทุกคนที่มุ่งมั่นฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง จนมาคว้าเหรียญทองได้ในกีฬาซีเกมส์ ซึ่งอีเวนต์นี้ก็ถือว่าเป็นรายการที่สมาคมคาดหวังร่วมกับรายการเดี่ยว, ชายคู่ และทีม 3 คน 60 นาที 

ขณะที่ วิษุวัต ธีรภาพไพสิฐ นักกีฬาหมากรุกทีมชาติไทย เผยว่า ทุกคนในทีมรู้สึกดีใจที่สามารถคว้าเหรียญทองแรกให้ทีมหมากรุกไทยได้ ซึ่งทีมชุดนี้ก็ถือว่ามีประสบการณ์ไม่น้อยในการแข่งขัน ซึ่งก็เป็นจุดสำคัญสร้างความได้เปรียบเหนือทีมอื่นๆ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport