"โค้ชก้าง" ยันชบาแก้วพร้อมชนทุกทีม ไม่หวั่นเจ้าภาพเก็บตัวจีน6เดือน

การแถลงข่าวฟุตบอลหญิงในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในกลุ่มบี ซึ่งมีทีมชาติไทย, สิงคโปร์ สปป.ลาว และเจ้าภาพกัมพูชา เมื่อวันที่ 2 พ.ค.66 ณ โรงแรม พนมเปญ โดย ทีมชาติไทย ได้ส่ง “โค้ชก้าง”​นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เข้าร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย เฮดโค้ชจากอีกสามชาติที่อยู่ร่วมสายเดียวกับทีมชาติไทย

โดย นฤพล แก่นสน กล่าวว่า "ตั้งแต่เดินทางมาจนถึงสนามบิน และได้ซ้อมวันแรกเมื่อวานนี้ และได้อยู่โรงแรม ก็ไม่ได้เจอปัญหาอะไร ก็ต้องขอขอบคุณกัมพูชาไว้ด้วย ตอนแรกอาจจะมีข่าวที่มันออกไปในทางที่ไม่ดี แต่ทางบอลหญิงไทย เดินทางมาครั้งนี้เรายังไม่เจอปัญหา เราขอขอบคุณทางประเทศกัมพูชาอีกครั้ง"

"เราก็มีการเตรียมทีมหลังปรีโอลิมปิก อย่างต่อเนื่อง และดันเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมาเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ เราก็มีการเตรียมทีมพอสมควร ในการเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ เราหวังว่าเราจะทำผลงานให้ดี ในรายการนี้"

เมื่อถูกถามถึงทีมคู่แข่งอย่างเจ้าภาพที่ไปเก็บตัว 6 เดือนที่จีนว่ารู้สึกอย่างไร โค้ชก้างกล่าวว่า "แน่นอนเราดีใจ ที่มีทีมในอาเซียนหลายทีม มีการพัฒนาฟุตบอลหญิงขึ้นมา มีการเตรียมทีมเก็บตัวต่างแดน ได้เจอทีมที่มีคุณภาพที่สูงกว่า และกลับมาพัฒนาทีมตัวเอง ก็ติดตามข่าวของทีมกัมพูชาอยู่บ้าง ก็มีการเตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่อง เราก็ประมาทไม่ได้ เพราะมีการพัฒนาก้าวกระโดด เราเองก็ต้องพร้อมในการเจอกับเขา"

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก  นัดแรกวันที่ 3 พ.ค66 เวลา 16.00 น. พบ สิงคโปร์ นัดที่2 วันที่ 6 พ.ค66 เวลา 16.00 น.พบ  สปป.ลาว   และนัดสุดท้ายวันที่ 9 พ.ค66 เวลา 20.00 น. พบเจ้าภาพกัมพูชา ทุกนัดแข่งขันที่ สนาม สมาร์ท อาร์เอสเอ็น, พนมเปญ ประเทศกัมพูชาส่วนการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 12 และ 15 พฤษภาคม 2566 ตามลำดับ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport