"โค้ชก้าง"หวังพาแข้งสาวไทยล้างอาถรรพ์คว้าทองซีเกมส์รอบ10ปี

"โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน แม่ทัพใหญ่ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หวังพาแข้งสาวล้างอาถรรพ์คว้าเหรียญทองซีเกมส์รอบ 10 ปี ลั่นนักเตะชุดนี้พร้อมที่จะลงทำการแข่งขัน แม้จะเป็นสายเลือดใหม่เกินครึ่งทีมก็ตาม

ความคลื่อนไหวของทัพ "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดซีเเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน โดย ทีมไทย อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับเจ้าภาพ กัมพูชา, สิงคโปร์ และ สปป.ลาว 

ล่าสุด "โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 1 พ.ค.66 เตรียมพร้อมลงสนามนัดแรกพบ สิงคโปร์ ในวันที่ 3 พ.ค.66 พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า "เราเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์แล้ว หลังจากเด็กๆ เสร็จจากการคัดเลือกโอลิมปิก เราได้มารวมตัวกันเพื่อซ้อมแท็กติกที่จะใช้ในซีเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งทุกคนทำได้ดีขึ้น เราเพียงต้องเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อย เพื่อให้นักเตะของเรามีความชำนาญมากขึ้น พร้อมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้แล้ว"

"การที่เราได้มีโปรแกรมคัดเลือกโอลิมปิกมาก่อนหน้านี้ทำให้เรามีเวลารวมตัวกันมากขึ้น แม้ว่าจะปล่อยนักเตะกลับไปสโมสร เมื่อกลับมารวมตัวกันทำให้ปรับตัวได้ง่ายขึ้น โดยนักเตะที่มีประสบการณ์จากซีเกมส์ครั้งที่ผ่านจะช่วยแนะนำน้องๆ รุ่นใหม่ ส่วนการที่ทีมชุดนี้มีเด็กหน้าใหม่เข้ามาหลายคน ในฐานะโค้ชต้องบอกว่าฟุตบอลมีองค์ประกอบสำคัญคือ ความแข็งแกร่ง แท็กติก เทคนิค และเรื่องหัวจิตหัวใจ เด็กชุดนี้เรื่องความแข็งแกร่งอาจจะยังต้องเพิ่มเติม แต่อีกสามข้อผมคิดว่าเด็กเหล่านี้สอบผ่าน"

"เราต้องใช้วิธีการเล่นเข้าไปช่วยปิดจุดบกพร่องเรื่องความแข็งแกร่งของเรา รอเวลาให้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้น เด็กชุดนี้ผมเป็นคนเลือกเขาเข้ามาเอง ผมมั่นใจว่าน้องๆ ชุดนี้จะทำผลงานออกมาได้ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา ส่วนเรื่องสถิติที่เราไม่ได้เหรียญทองฟุตบอลหญิงซีเกมส์ต้องยอมรับว่า ผมตกใจเหมือนกันที่เราไม่ได้แชมป์มา 10 ปีแล้ว แน่นอนว่าเราอยากจะกลับไปอยู่ที่ที่เราควรอยู่ ทุกคนอยากได้แชมป์ น้องๆ อยากได้แชมป์ เราจะทำเต็มที่ ฝากทุกคนช่วยเชียร์น้องๆ เหล่านี้ด้วย"

นอกจากนี้ "โค้ชก้าง" ยังกล่าวถึงการต้อนรับของกัมพูชาเจ้าภาพว่า "ทำได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ไม่ว่าเป็นที่พัก ซึ่งสะอาดได้มาตรฐาน เช่นเดียวกับสนามซ้อมถือว่าน่าพอใจมาก"





ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport