เปิดหัวซีเกมส์ช้างศึกจัด"ธีรศักดิ์ผนึกอิรฟาน"นำทัพบู๊สิงคโปร์ช่อง9ยิงสด

"ช้างศึก" ทีมชาติไทยไร้ 2 แข้งโจนาธาร เข็มดี กับ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ที่ยังไม่ได้มาร่วมทัพและรอเช็คฟิต "โฟแบร์" อนันต์ ยอดสังวาลย์ อีกรายส่วนที่เหลืออยู่กันครบนำทัพโดย ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กองหน้าจากการท่าเรือ เอฟซี รวมถึง อิรฟาน ดอเลาะ กับ ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช สามแข้งชุดซีเกมส์ครั้งก่อนที่เคยถล่มสิงคโปร์มาแล้ว 5-0 ด้าน ฟิลิปเป้ เอา กุนซือใหญ่สิงคโปร์ ไร้ปัญหาพร้อมจัดชุดใหญ่รับมือเต็มที่ เกมนี้ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และ MCOT HD ช่อง 30 เวลา 16.00 น.

 การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา รอบแรก นัดแรก  กลุ่มบี ประจำวันที่ 30 เมษายน 2566  ที่สนามปริ๊นซ์ สเตเดี้ยม  คู่เแรก เวลา 16.00 น. ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์   ถ่ายทอดสดทาง ช่อง T Sports 7 และ ช่อง MCOT HD ช่อง 30 และ เวียดนาม (แชมป์เก่า) พบ สปป.ลาว เวลา 19.00 น. 

 เกมทางทีมชาติไทยใส่ชุดสีน้ำเงินลงสนาม ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร ถือว่าพร้อมในระดับหนึ่ง เพราะว่าจะไม่มี 2 แข้งที่ถือว่าเป็นแกนหลักไม่ว่าจะเป็น โจนาธาร เข็มดี กองหลังจากราชบุรี เอฟซี  และ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์  มิดฟิลด์ จาก ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ยังไม่เดินทางมากับทีมแต่จะตามมาสมทบภายหลัง ส่วนรายอื่นๆตอนนี้รอเช็คความฟิตของ "โฟแบร์" อนันต์ ยอดสังวาลย์ มิดฟิลด์ริมเส้นซ้ายว่าจะเต็มร้อยหรือไม่ เนื่องจากเจ้าตัวยังมีอาการตึงเล็กน้อยบริเวนกล้ามเนื้อขาซ้าย ส่วนรายอื่นๆนั้นไม่มีปัญหาแต่อย่างใด พร้อมจัดชุดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น อิรฟาน ดอเลาะ , ธีรศักดิ์ เผยพิมาย , ลีออน พิชญ เจมส์  , ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ทรงชัย ทองฉ่ำ พร้อมลงสนาม 

 ด้าน ฟิลิปเป้ เอา กุนซือใหญ่สิงคโปร์  เรียกว่าพร้อมทุกขุมกำลัง ไม่ว่าจะเป็น กองหลัง เรียวอัน ซานิซาล และมิดฟิดล์ อาร์ฟี่ส์ สเตวาร์ท 2 แข้งจากชุดซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ผสมกับแข้งตัวเก่งในรุ่นนี้อย่าง จอร์แดน เอมาวิเว กองหน้า และ ฮาร์รีส สจ๊วร์ต กองกลาง  ทาง ฟิลิปเป้ เอา  แม่ทัพใหญ่สิงคโปร์ ประกาศว่าแข้งชุดนี้ความกระหาย ระเบียบวินัยยอดเยี่ยม ทุกคนถูกเลือกตามแทคติกวิธีการที่จะเล่นในการแข่งขันครั้งนี้ และพร้อมสู้จนนาทีสุดท้าย

 สำหรับผู้เล่นชุดแรก 11 คน ของทีมชาติไทย มาในระบบ 4-5-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู โสภณวิชญ์ รักญาติ ,กองหลังจากซ้ายไปขวา ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์,  จักรพงษ์ แสนมะฮุง ,ทรงชัย ทองฉ่ำ , พงศกร ตรีศาสตร์ , กองกลาง อิรฟาน ดอเลาะ กับคู่กับ ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช  ร่วมด้วย ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ,อนันต์ ยอดสังวาลย์ , ชัยณรงค์ พรมศรีแก้ว และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย  เป็นหน้าเป้า

 สำหรับผลงานการเจอกันของทีมชาติไทยกับทีมชาติสิงคโปร์ ในรุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี 5 นัดหลังสุด ปรากฎว่ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชนะรวด  วันที่ 9 พ.ค.22 ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติสิงคโปร์  5-0, วันที่ 16 ก.พ. 2022 ทีมชาติไทย ชนะ  ทีมชาติสิงคโปร์ 3-1, วันที่ 30 ม.ค.2015 ทีมชาติสิงคโปร์  แพ้ ทีมชาติไทย  2-3, วันที่ 19 ธ.ค. 2013 ทีมชาติไทย  ชนะ  ทีมชาติสิงคโปร์  1-0,  วันที่ 17 พ.ย. 2011 ทีมชาติสิงคโปร์  แพ้ ทีมชาติไทย 0-2 โดยเฉพาะในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามที่ผ่านมา รอบแรกที่เจอกัน ทีมชาติไทย ถล่ม สิงคโปร์ขาดลอย 5-0 ในทีมชุดนี้มี อิรฟาน ดอเลาะ กับ ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช ร่วมทัพอยู่ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport