วอลเลย์บอลหญิงไทยเข้าแคมป์ครบ10 เม.ย.นี้การันตีส่งชุดใหญ่ลุยศึก VNL

ทัพลูกยางสาวไทย ยัน 10 เมษายน นี้ผู้เล่นจากลีกต่างชาติเข้าแคมป์ครบทุกราย ส่วน อาการบาดเจ็บที่นิ้วของ "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราญช์ ไม่มีอะไรน่ากังวล กลับมาเล่นได้เต็มร้อยเหมือนเดิม

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของทัพนักตบลูกยางสาวไทยที่จะเตรียมลงสนามวอลเลย์บอล VNL 2024  ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายที่ใช้ควอลิฟายโอลิมปิก  2024 "ปารีสเกมส์" ว่า ขณะนี้นักกีฬาที่เล่นอาชีพอยู่ลีกต่างประเทศ เริ่มทยอยเดินทางกลับประเทศไทย และในวันที่ 10 เมษายนนี้ นักกีฬาที่เดินทางไปเล่นลีกต่างประเทศ ทั้งเวียดนาม , เกาหลีใต้ ,ตุรกี และญี่ปุ่น จะเดินทางเข้าแค้มป์ครบทุกคน การันตีว่า เนชั่นลีกปีนี้ไทยส่งนักกีฬาชุดใหญ่ฟูลทีม 

"หลังจากที่นักกีฬาเข้าแค้มป์ในวันที่ 10เมษายนครบทุกคน จะมีเวลาเตรียมตัวฝึกซ้อมเป็นเวลา 1 เดือนเพื่อปรับตัวหลังจากที่แยกย้ายไปเล่นในลีกต่างๆ และเชื่อมีเวลามากพอสำหรัการเตรียมตัวสู้ศึกหนักในครั้งนี้ "

 นายกสมาคมฯ กล่าวต่ออีกว่า " ส่วนอาการบาดเจ็บที่นิ้วของ "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราญช์ ไม่มีอะไรน่ากังวล ไม่หัก และสามารถซ้อมได้ตามปกติ แต่ต้องระวังเรื่องของการขึ้นบล็อกซึ่งทีมงานก็ยังไม่ให้เสี่ยง แต่เชื่อว่าระยะเวลาที่เหลือสำหรับการเตรียมทีม พรพรรณ กลับมาเล่นได้เต็มร้อยเหมือนเดิม" นายสมพร กล่าว 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน VNL 2024 มีทั้งหมด  3 สัปดาห์ แบ่งเป็น 3 สนาม ประกอบไปด้วย บราซิล , เขตบริหารพิเศษมาเก๊า และ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง รวมทั้งสิ้น 16 ชาติ คือ ตุรกี , สหรัฐฯ , บราซิล , เซอร์เบีย , อิตาลี , จีน , โปแลนด์ , โดมินิกัน , ญี่ปุ่น , เนเธอร์แลนด์ , แคนาดา , เยอรมนี , ไทย , ฝรั่งเศส , บัลแกเรีย และ เกาหลีใต้  

โดย ทีมนักตบวอลเลย์บอลหญิงไทย สัปดาห์แรก กลุ่มที่ 2 แข่งที่ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 67 ต่อด้วยเดินทางไปแข่ง สัปดาห์ที่ 2 กลุ่ม 3 แข่งที่ เขตบริหารพิเศษมาเก๊า ระหว่างวันที่ 28 พ.ค. - 2 มิ.ย. 67 และ ต่อด้วย สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 5 แข่งที่ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 11 - 16 มิ.ย. 67 ส่วนรอบ ไฟนอลส์ ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. 67 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก 



วีเอ็นแอลเปิดบิดเจ้าภาพ ปี 2025-27


ฝ่ายจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก เปิดรับฟังข้อเสนอจากชาติที่สนใจเป็นเจ้าภาพ จัดศึกรอบแบ่งกลุ่ม และรอบไฟนัลส์ ของปี 2025 ถึง 2027 ขีดเส้นตายภายใน 19 เม.ย. 67 นี้ เว็บไซต์ของศึกวีเอ็นแอล เผยกำหนดการเปิดรับบิดจากชาติที่สนใจเป็นเจ้าภาพทั้งในรอบแบ่งกลุ่ม และรอบไฟนัลส์ ในปี 2025 ถึง 2027 โดยขีดเส้นตายภายใน 19 เม.ย. 2567 นี้ เพื่อให้สหพันธ์วอลเลย์บอล, เมือง, รัฐบาล และหน่วยงานที่สนใจยื่นความจำนงค์จัดศึกลูกยางระดับโลกนี้ เพื่อนำไปพิจารณาและประกาศผลการคัดเลือกเจ้าภาพทั้งประเภทชายและหญิง ในเดือน ส.ค. ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport