เอฟไอวีบีจี้ไทยตอบจัดศึกชิงแชมป์โลก 2025- สมพรชี้ใช้งบก้อนโตต้องรอบคอบให้มาก

เอฟไอวีบี เร่งรัดคำตอบจากไทย เจ้าภาพจัดศึก วอลเลย์บอล หญิงชิงแชมป์โลก 2025 เส้นตายขอภายในเดือนเมษายนนี้ ด้าน สมพร ใช้บางยาง ประมุขลูกยางไทยชี้ ในเรื่องดังกล่าว ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วน และเข้าพูดคุยกับกกท.หรือแม้แต่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพราะต้องใช้งบประมาณมหาศาล

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  เป็นประธานในการประชุมสามัญประจำปี 2566 ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 67 โดยมีสาระสำคัญคือ  การรายงานถึง ผลการปฎิบัติงานประจำปี 2566 เช่น ผลงานของนักกีฬาวอลเลย์บอล ทั้งการแข่งขันภายในประเทศ และต่างประเทศ, รายงานบัญชีรายรับ-รายจ่าย และบัญชีงบดุลประจำปี 2566 และแต่งตั้งผู้สอบบัญชีของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 รวมไปถึงแผนปฎิบัติงานของสมาคมประจำปี 2567

นายกสมาคมฯ กล่าวว่า สมาคมวอลเลย์บอลฯ ได้รับการสนับสนุนจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติริเริ่มพัฒนานักกีฬาอายุที่ต่ำกว่า 12 ปี เรามีการแข่งขันวิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอลเป็นรุ่นอายุที่ต่ำที่สุดของเรา เพื่อเป็นการปูพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอลในระดับอนุบาล เราจะเริ่มดำเนินการในปีนี้ ต่อไปในอนาคตถ้าเรากระจายไปได้ทั่วประเทศ เราจะได้มีนักกีฬาวอลเลย์บอลเพิ่มมากขึ้นเยอะ เหมือนกับประเทศญี่ปุ่นที่ปูพื้นฐานตั้งแต่ยังเด็ก มอบหมายให้ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เป็นผู้ดูแล ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทำงานกับคณะศึกษาศาสตร์ และโรงเรียนสาธิตม.เกษตรศาสตร์  มีบุคคลากรที่พร้อมจะสนับสนุนการดำเนินงาน จากนั้นจะเริ่มขยายไปทั่วประเทศ 

 ส่วนนักกีฬาที่เสร็จสิ้นการแข่งขันจากต่างประเทศ ทยอยกลับไทย ทีมชายตอนนี้เกือบจะครบสมบูณ์ บางคนยังติดเล่นที่ต่างประเทศ ปีนี้รายการแข่งขันระดับนานาชาติของทีมชายน้อย ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ลีคอินโดนีเซียแข่งขัน ก็จะปล่อยให้นักกีฬาไทยบางส่วนได้เข้าร่วมเพื่อหาประสบการณ์ ขณะที่ทีมหญิงจะทยอยกลับมาในช่วงต้นเดือนเมษายน ทั้งจากญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, อาเซอร์ไบจัน ใครที่กลับมาจะให้เวลาพักผ่อนสักระยะ  แต่คงไม่นาน นักกีฬาที่มีอาการบาดเจ็บก็ให้เข้าสู่กระบวนการพักฟื้น ส่วนใครที่สามารถซ้อมได้ คงจะเข้าสู่การฝึกซ้อมตามปกติ อยู่ที่ทีมงานผู้ฝึกสอน ส่วนนักกีฬาที่ไปแข่งขันเวียดนามตอนนี้ ไม่มีปัญหาอะไร เพราะจากที่ดูการแข่งขันไม่ได้หนักมาก แต่ได้กำชับนักกีฬาเรื่องอาการบาดเจ็บ เพราะใกล้จะแข่งวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก แล้ว 

"ตอนนี้เราก็ทำการเก็บตัวไปพร้อมกัน ทั้งนักกีฬารุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน เอเชียนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ในช่วงปลายปีนี้ ทีมชายและทีมหญิงจะเก็บตัวฝึกซ้อมไปพร้อมๆ กัน" 

ขณะที่การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล หญิงชิงแชมป์โลก 2025 เรายังไม่ได้ยืนยันกับทางเอฟไอวีบี ต้องวิเคราะห์ผลดี ผลเสีย ประโยชน์ที่เราจะได้รับ งบประมาณในการลงทุนที่ต้องมาก ขอเวลาในการทบทวนกับการลงทุนจำนวนมาก รวมไปถึงการต่อรองเรื่องสิทธิประโยชน์บางอย่างกับเอฟไอวีบี ทั้งหมดนี้อยู่ในช่วงของการพูดคุยต่อรอง ไม่เกินเดือนเมษายนนี้ ต้องสรุป เพราะทางเอฟไอวีบีเร่งรัดมา ต้องมีการพิจารณาอย่างรอบครอบเพราะต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก ลำพังเงินจากสมาคมฯคงไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ ต้องขอหารือในเชิงนโยบายจากผู้ที่รับผิดชอบไม่ว่าจะเป็น การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ต้องหารือกันสักระยะหนึ่ง" นายสมพร กล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport