58 ทีมร่วมศึกวอลเลย์บอลชายหาดสมิหลา 13-16 เม.ย.นี้

ระเบิดศึกวอลเลย์บอลชายหาด AVC Beach Tour 23rd Samila Open ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2567 ณ บริเวณชายหาดสมิหลา จังหวัดสงขลา" โดยมี 58 ทีมเป็นทีมชาย 32 ทีม จาก 14 ประเทศ และทีมหญิง 26 ทีมจาก 13 ประเทศ

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในแถลงข่าวการแข่งขันขันวอลเลย์บอลชายหาด  AVC Beach Tour 23rd Samila Open เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2567 ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ พร้อมด้วย เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ  รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย นายฐิตพล กาญจนะ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมการขาย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม "เอสโคล่า"  นายอำนวย พิณสุวรรณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และนายณัฐภัท ชุมทองเชิดบำรุง เลขานุการ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมในงานแถลงข่าว 

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว "การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดรายการนี้ถือเป็นรายการแข่งขันที่ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) ได้ให้เกียรติและความไว้วางใจประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาหลายปี เป็นการแข่งขันที่รวมนักกีฬาฝีมือระดับชั้นนำของทวีปเอเชียและระดับโลกเข้าร่วมการแข่งขัน โดยกำหนดการแข่งขัน วอลเลย์บอลชายหาด  AVC Beach Tour 23rd Samila Open ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2567 ณ บริเวณชายหาดสมิหลา จังหวัดสงขลา"

นายฐิตพล กาญจนะ  ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมการขาย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม "เอสโคล่า" กล่าว  "กว่า 30 ปีที่ไทยเบฟฯ โดยเครื่องดื่มเอสโคล่า ได้อยู่เคียงข้าง พร้อมสนับสนุน และมีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการวอลเลย์บอลไทยมาโดยตลอด เราได้เห็นถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนในปัจจุบันกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และสิ่งสำคัญที่สุด คือ การสร้างนักกีฬาที่มีคุณภาพจากรุ่นสู่รุ่น โดยเริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชน เพื่อที่จะเติบโตไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต"

นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าว "การได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติอีกครั้ง ถือเป็นโอกาสที่จังหวัดสงขลาจะได้สร้างความเชื่อมั่น และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในเชิงท่องเที่ยว อีกทั้งรายการนี้ได้จัดการแข่งขันในช่วงของเทศกาลสงกรานต์ ทำให้นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันสามารถสนุกไปกับประเพณีของประเทศไทยที่ทางจังหวัดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี"

นายณัฐภัท ชุมทองเชิดบำรุง  เลขานุการ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา "ด้วยประสบการณ์ที่เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดระดับนานาชาติ มาหลายรายการ เรามีบุคลากรที่มีคุณภาพ มีสถานที่จัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานตามที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติกำหนด อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายให้นักกีฬาได้เที่ยวพักผ่อนระหว่างการแข่งขัน และผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ผู้ที่เดินทางมาชมการแข่งขันที่สนาม จะยังได้ร่วมเล่นน้ำในช่วงของเทศกาลสงกรานต์ของไทยเราด้วย

สำหรับ การแข่งขันครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมทั้งสิ้น 58 ทีมเป็นทีมชาย 32 ทีม จาก 14 ประเทศ และทีมหญิง 26 ทีมจาก 13  ประเทศ ในขณะที่ไทยส่งแข่งทั้งสิ้น 8 ทีมเป็นชาย 4 ทีมและหญิง4  ทีม ทีมชาย ประกอบด้วย ไทย 1 คู่เหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย 2023 พิพักษ์ ทิพย์จันทร์/ประวิทย์ เตาวะโต ไทย 2 สุรินทร์ จงกลาง/ดุลวินิจ แก้วใส ,ไทย 3 กิตติธัช คมขำ/พิชากร นะราธร ไทย 4  นพดล สุขภูวงศ์/ชัชวาลย์ จันทร์ชื่น ทีมหญิง ไทย 1 พัชราพร สีหะวงศ์/สมิตตา ศรีมะโรงนาม ,ไทย2 รำไพพฤทธิ์  นุ่มวงศ์/วีรดากิตติกานต์ วิรากรขยาทิมาต , ไทย 3 วรางคณา โสกาลี/สมฤดี เกิดแก้ว และไทย 4 อินทิรา บุญประสงค์/สุจิภา ฤทธิลา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport