World Teqball Championships 2023 - กับการแข่งขันสุดเข้มข้น ที่ตัดสินว่าใครจะอยู่ ใครจะไป

เข้าสู่วันที่ 3 ของการแข่งขัน World Teqball Championships 2023 ที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นและดุเดือด

โค้งสุดท้ายของการแข่งขันที่ทุกคนรอคอย กับการแข่งขันที่เข้มข้น ดุเดือด รับประกันความมันส์ได้ในรอบ Knockout ศุกร์นี้กับการแข่งขัน World Teqball Championships 2023 

เข้าสู่ช่วงการแข่งขันในวันที่ 3 ด้วยประเภทชายรอบ 16 ทีม โดยแชมป์เก่าอย่าง Apor Gyorgydeak จากโรมาเนีย พบกับเจ้าบ้านอย่าง อุเทน กู้เขียว ที่หลาย ๆ คนคาดว่าเป็นเกมที่สูสีกันเลยทีเดียว โดยอุเทนทำคะแนนสองแต้มไปได้ แต่ Apor กลับอ่านเกมได้อย่างรวดเร็ว จนท้ายที่สุดทีมเจ้าบ้านไม่สามารถแชมป์เก่าได้ทัน ทำให้ทีมโรมาเนียเอาชนะแล้วผ่านเข้ารอบถัดไปได้สำเร็จ

ขณะที่ Mame Cheikh Fam จากเซเนกัล สามารถคว้าชัยชนะเข้าสู่รอบ 8 ทีมได้สำเร็จด้วยการเอาชนะ Yassine Sahli จากตูนิเซีย เช่นเดียวกับ Jonathan Coquelle จากเบลเยียมที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมไปได้ ในขณะที่ทีมเดนมาร์กอย่าง Brian Mengel Thomsen ได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมหลังจากที่พลาดท่าเมื่อปีที่แล้วไปได้ แล้วเขาก็ได้เอาชนะ  Mame Cheikh Fam เพื่อเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายซึ่งเป็นครั้งแรกของเขาเข้ารอบลึกกว่าครั้งก่อน ๆ  โดยเกมต่อไปจะพบกับ Apor Gyorgydeak ที่เอาชนะ Coquelle ในรอบ 8 ทีมไปได้ ในส่วนของสายล่าง Hugo Rabeux จากฝรั่งเศส ได้ยุติสถิติของ Adam Blazsovics ผู้ที่คว้าเหรียญรางวัลติดต่อกันทุกงาน WCh และเขาจะพบกับ Adrian Duszak จากโปแลนด์ ผู้ที่เคยผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายในประเภทเดี่ยวเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน

พาไปดูส่วนของประเภทหญิงเดี่ยว R16 กันบ้าง เจ้าบ้านอย่าง จุฑาทิพย์ กันทะธง ที่กองเชียร์ต่างกันเฮ หลังจากที่เธอได้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายหลังจากการแข่งขันอันสูสีกับทีมแคนาดาอย่าง Sarah Rees และเรื่องสุดช็อกก็ได้เกิดขึ้นเมื่อผู้ชนะเลิศเหรียญทองแดงในการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปอย่าง Nanna Lind Kristensen กลับพลาดให้กับ Kamar Dandal จากเลบานอน ทำให้หลุดเข้ารอบ 8 ทีมอย่างน่าเสียดาย

ขณะที่ผู้เข้าแข่งขันที่เหลือยังคงรักษาฟอร์มได้ดี โดยแชมป์เก่าอย่าง Carolyn Greco (สหรัฐอเมริกา), แชมป์ EG Kinga Barabasi (โรมาเนีย), Amelie Julian แชมป์เหรียญเงิน (ฝรั่งเศส), Rafaella Fontes (บราซิล) แชมป์เหรียญทองแดงในปีที่แล้ว และ Zsanett Janicsek (ฮังการี) ได้เดินเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย แม้ว่า Amelie Julian ได้ทิ้งคะแนนให้กับ Viorica Tonu (มอลโดวา) ไว้หนึ่งเซ็ตก็ตาม Silvia Ferrer Garcia จากสเปน และ Iryna Dubytska จากยูเครน ได้สร้างการแข่งขันอันน่าจดจำไว้ได้ โดยจบการแข่งขันด้วยชัยชนะของสเปน ซึ่งการแข่งขันทั้ง 3 เซ็ตจบด้วยคะแนนที่เฉือนกันเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

ในรอบ 8 ทีม จุฑาทิพย์ กันทะธง พบกับ Zsanett Janicsek แม้ว่าเธอจะพ่ายในเซ็ตแรก แต่ด้วยกองเชียร์จากขอบสนาม ทำให้เธอกลับมาสูสีอีกครั้ง ทำให้เอาชนะและผ่านเข้ารอบ 4 ทีมไปได้ โดยเธอจะพบกับ Carolyn Greco ผู้ที่คว้าแชมป์ปีที่แล้วด้วยการเอาชนะ Dandal ใน 2 เซ็ตไปได้ อีกสองทีมที่ได้เข้ารอบ 4 ทีมได้แก่ Kinga Barabasi ที่เอาชนะ Amelie Julian และ Rafaella Fontes ผู้ที่เอาชนะ Ferrer Garcia ไปได้

ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฝั่งชายคู่ Joshua Bello และ Jose Ricardo Oviedo Amortegui ได้พาทีมเจ้าบ้านอย่าง พักตร์พงษ์ เดชเจริญ และ บุญคุ้ม ทิพย์วงศ์ เจอแบบทดสอบสุดหินหลังจากแพ้เซ็ตแรก แต่เจ้าบ้านก็สามารถคว้าชัยชนะและเข้ารอบไปได้ เช่นเดียวกับ Gyorgydeak และ Arnold Szilagyi ที่แพ้เซ็ตแรกให้กับ Thomsen และ Magnus Aagaard Madsen แต่ก็กลับมาชนะและเข้ารอบ 8 ทีมได้

Jean Thierry Belus และ Lionel Beyer จากฝรั่งเศสได้ช็อคทีมอย่าง Adrian Duszak และ Marek Pokwap จากโปแลนด์ โดยทีมฝรั่งเศสเซฟแมตช์พอยต์ได้ในเซตที่สอง และคว้าชัยชนะในช่วงต่อเวลาในเซ็ตที่สามได้ และในรอบ 8 ทีม พวกเขาเผชิญหน้ากับ Csaba Banyik และ Balazs Katz จากฮังการีซึ่งพวกเขาตกใจเช่นกันด้วยการชนะในเซ็ตแรกของทีมฝรั่งเศส แต่นั่นไม่ได้ทำให้ทีมฮังการีเสียขวัญเลยและกลับมาเอาชนะและเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายไปได้ Balazs Katz ได้กล่าวเกี่ยวกับพวกเขาในวิธีการจัดการกับความกดดันว่า

“ที่จริงพวกเราได้เตรียมแผนรับมือกับโปแลนด์ไว้แล้ว พวกเราศึกษาเกมของพวกเขาเยอะมาก แต่ทีมฝรั่งเศสทำพวกเราและพวกเขาทึ่งจริง ๆ พวกเรายอมรับว่า Beyer เล่นได้ดีจริง ๆ ลูกส่งของเขาแทบจะรับไม่ได้เลย โชคยังดีที่เรากลับมาชนะแม้ว่าเรายังเล่นไม่ได้ดีนัก เรารู้ดีว่าเราเล่นได้ดีกว่านี้ ฉะนั้นเราต้องลืมมันแล้วไปข้างหน้าต่อไป เหมือนกับการแข่งขันยุโรปที่มีขึ้น ๆ ลง ๆ แต่เราก็ผ่านมันมาได้ ก็เหมือนกับเกมวันนี้นั่นแหละ นั่นถึงเป็นเหตุผลที่ผมกับทีมเข้าขากันได้ดีทั้งในเกมและนอกเกม เราต่างเชื่อใจและสนับสนุนกันและกันมาตลอด”

พวกเขาจะต้องทำเกมให้ดีในวันอาทิตย์นี้ เพราะพวกเขาจะพบกับทีมไทยวันอาทิตย์นี้ ที่เอาชนะทีมโรมาเนียมาได้ในเกมสามเซ็ต และขณะเดียวกันที่ทีมแชมป์เก่าอย่าง Nikola Mitro และ Bogdan Marojevic จะได้แมตช์ล้างตารอบ 4 ทีมปีที่แล้วกับ Blonde Brothers จากบราซิลอย่าง Rodrigo Bento Medeiros และ Matheus Ferraz ซึ่งหาก Nikola และ Bogdan เอาชนะได้ จะเป็นการเข้าชิงชนะเลิศครั้งที่ 5 ของพวกเขา

ฝั่งประเภทคู่หญิง จุฑาทิพย์ กันทะธง และ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ เอาชนะ ทีม Anastasija Lemajic และ Maja Umicevic ในรอบ 16 ทีม เช่นเดียวกับ Petra Pechy และ Nora Vicsek ที่เอาชนะ Wang Sha Sha และ Yazhen Cui, Greco และ Kimberly Baker เอาชนะ Andrea Sommer และ Nina Steinbauer, Vania Moraes da Cruz และ Ester Viana Mendes เอาชนะ Iryna Dubytska และ Anastasiia Terekh. 

การปะทะระหว่าง Kristensen และ Mira Faeno Dahlmann (เดนมาร์ก) กับ Iva Burvalova และ Gabriela Zachova (สาธารณรัฐเช็ก) ถือเป็นเกมที่น่าจดจำไปอีกนานจากการต่อสู้สามเซ็ตที่สูสี แม้ว่าทีมเดนมาร์กจะเอาชนะไปได้ แต่ก็มาพลาดท่าให้กับ Viana Mendes และ Moraes da Cruz จากบราซิล ในรอบ 8 ทีมอย่างน่าเสียดาย ทีมบราซิลจะพบกับทีมฮังการี Pechy และ Vicsek ในรอบ 4 ทีมในวันอาทิตย์นี้ และเช่นเดียวกับอีกคู่ ซึ่งจะเป็น Greco และ Baker พบกับ จุฑาทิพย์ และ สุภาวดี

Carolyn Greco ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเตรียมตัวอย่างเข้มข้นสุดสัปดาห์นี้ไว้ว่า

“ฉันคุมการกินและดื่มน้ำเยอะมาก ฝึกฝนร่างกาย อาจจะตื่นเช้ามาปั่นจักรยาน และพยายามทำสมาธิกับเกมพรุ่งนี้ เพราะฉันจะแข่งกับทีมเจ้าบ้านทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ต่อหน้าแฟน ๆ เจ้าบ้าน และคงต้องตั้งสติไว้มากเลยทีเดียว ฉันจะพยายามตั้งสมาธิและผ่อนคลายให้สมองปลอดโปร่งและจดจ่อกับเกมให้ได้ ฉันชอบสนามแข่งมากนะ ไม่เป็นอุปสรรคในการแข่งเลย ฉันรู้สึกโชคดีและหวังว่าจะได้เล่นต่อหน้าแฟน ๆ ในสนามที่สวยราวกับอยู่ในฝันแบบนี้อีก” 

ส่วนของคู่ผสม ตัวเต็งของประเภทนี้ต่างเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ถึงแม้ว่าการแข่งขันแต่ละคู่จะแข่งกันไม่ถึงเซ็ตที่ 3 นั่นก็เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าต่างฝ่ายต่างไม่ยอมใครเลยทีเดียว ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย Alicja Bartnicka และ Marek Pokwap (โปแลนด์) เอาชนะ Maja Umicevic และ Nikola Mitro เพื่อเข้ารอบสู่ 4 ทีมสุดท้าย เช่นเดียวกับทีมเจ้าบ้านอย่าง สุภาวดี และ พักตร์พงษ์ ที่คว้าชัยชนะ Amelie Juian และ Hugo Rabeux จากฝรั่งเศส ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายเช่นกัน ทีมบราซิล (Vania Moraes da Cruz และ Leonardo Lindoso de Almeida) ได้เอาชนะ ทีมอเมริกา (Margaret Osmundson และ Luka Pilic) และคู่สุดท้ายอย่างทีมฮังการี (Krisztina Acs และ Csaba Banyik) เอาชนะทีมเช็ก (Gabriela Zachova และ Lukas Flaks) ได้สำเร็จ

และในวันเสาร์นี้ การแข่งขันชิงแชมป์โลกจะจัดแข่งที่ บางกอก อารีนา ที่ที่จะตัดสินแชมป์แต่ละสาย ซึ่งจะเริ่มการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้ายในแต่ละประเภท และตามที่ Carolyn Greco ให้สัมภาษณ์ไปนั้น เธอจะพบกับเจ้าบ้านอย่าง จุฑาทิพย์ กันทะธง ส่วนอีกคู่จะเป็น Kinga Barabasi พบกับ Rafaella Fontes เพื่อหาคู่ที่จะได้เข้าชิงชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้

ส่วนของชายเดี่ยว ที่ Apor Gyorgydeak จะมีโอกาสเข้าชิงอีกครั้ง ซึ่งเขาจะต้องผ่าน Brian Mengel Thomsen ให้ได้ และสำหรับโอกาสการเข้าชิงครั้งแรกของ Hugo Rabeux เขาก็ต้องเอาชนะ Adrian Duszak ให้ได้เช่นกัน

และก่อนที่จะแข่งขันชิงชนะเลิศนั้น จะมี Gala แมตช์ระหว่างอินฟลูเอนเซอร์คู่กับนักกีฬาเทคบอลอย่าง จีรติ จันทร์เลียง พบกับตัวแทนจาก FITEQ ซึ่งจะคู่กับตำนานแห่งวงการฟุตบอลที่หลาย ๆ คนรู้จักเป็นอย่างดี อย่าง โรนัลดินโญ่ บอกได้เลยว่าห้ามพลาด



ที่มาของภาพ : World Teqball Championships 2023
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport