สุดเสียดาย! "จุฑาทิพย์" พ่ายสาวแซมบ้าพลาดแชมป์โลกเทคบอล

"หยก" จุฑาทิพย์ กันทะธง นักเทคบอลสาวไทว มือ 19 ของโลก ชวดสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่คว้าแชมป์โลกเทคบอลไปอย่างน่าเสียดาย หลังพ่ายให้กับคู่ปรับเก่า ราฟาเอลเล ฟอนเตส ฆิมิเนซ มือ 4 ของโลก จากบราซิล ไป 0-2 เกม ในเกมนัดชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว ลุ้นต่อวันที่ 3 ธ.ค.66 แข่งขันวันสุดท้าย ทีมเทคบอลไทยยังมีโอกาสคว้าแชมป์โลก หลังเข้าถึงรอบตัดเชือกได้ถึง 3 ประเภท ในรายการ คู่ผสม, คู่ชาย และคู่หญิง โดยจะแข่งกันที่สนามบางกอก อารีน่า เช่นเดิม และเปิดให้เข้าชมฟรีตั้งแต่ 10.00 น. เป็นต้นไป

การแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 8.7 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ และยังเป็นครั้งแรกด้วย ที่รายการนี้ถูกจัดขึ้นในทวีปเอเชีย เมื่อวันเสาร์ ที่ 2 ธ.ค.66 เป็นวันที่สี่ของการชิงชัย  แข่งขันกันที่สนามบางกอก อารีน่า ย่านหนองจอก โดยวันนี้เป็นการชิงชัยในรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศในประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยว ซึ่งนักกีฬาไทยมีคิวลงชิงชัยในประเภทหญิงเดี่ยว 

ประเภทหญิงเดี่ยว นักกีฬาไทย อย่าง "หยก" จุฑาทิพย์ กันทะธง วัย 25 ปี และมือ 19 ของโลก ทำผลงานเยี่ยมผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ ดวลกับ เครโรลีน เกรคโค มือ 2 ของโลก จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นแชมป์โลก เมื่อปี 2022 เกมเซต 1 "หยก" ที่ออกสตาร์ทไม่ดีและเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้ในช่วงปลายเกม 12-10 ขึ้นนำ 1-0 เข้าเซต 2 เกมเป็นของสาวไทย ที่เล่นได้อย่างมั่นใจ ตรงข้ามกับ เกรคโค ที่เล่นพลาดเองเป็นส่วนมาก ท้ายที่สุด เป็น จุฑาทิพย์ ที่เอาชนะไปได้อีก ทำให้ชนะไป 2-0 เซต 12-10, 12-5 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ราฟาเอลเล ฟอนเตส ฆิมิเนซ มือ 4 ของโลก จากบราซิล ที่เอาชนะ  คิงก้า บาราบาซี่ มือ 8 ของโลก จากโรมาเนีย ไป 2-0 เซต เช่นกัน 

เกมรอบชิงชนะเลิศ จุฑาทิพย์ ลงสนามพบกับ ราฟาเอลเล ฟอนเตส ฆิมิเนซ มือ 4 ของโลก จากบราซิล คู่ปรับสำคัญ ซึ่งเคยเอาชนะสาวไทย ในศึกชิงแชมป์โลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศมาแล้ว 2-1 เซต เปิดฉากมาเซตแรก สาวไทยสตาร์ทไม่ค่อยดี ตามหลังถึง 1-5 แม้พยาพามเร่งเครื่องเพื่อไล่แต่ตามไม่ทัน ทำให้พ่ายก่อน 8-12 

เซต 2 สาวแซมบ้าใช้จุดเด่นเรื่องทักษะ การวางตำแหน่งลูกที่เฉียบขนาดและการเล่นที่เหนียวแน่น เสียยาก สร้างความลำบากให้ จุฑาทิพย์ ในการเล่นเป็นอย่างมาก และเป็นสาวไทยที่ตามก่อน 4-7 อย่างไรก็ตาม จุฑาทิพย์ ไม่ยอมแพ้ไล่ตามกลับมาเสมอที่ 10-10 ทว่าในแต้มต่อมา จุฑาทิพย์ ที่ได้จังหวะขึ้นฟาดจังๆแต่ลูกไปติดเน็ต ทำให้ตามหลัง 10-11 ก่อนสุดท้ายสาวบราซิลจะออกมาปิดเกมได้ในแต้มต่อมา ทำให้ จุฑาทิพย์ พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 0-2 เซต 8-12, 10-12 ชวดสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกเทคบอลให้กับประเทศไทยอย่างน่าเสียดาย 

สำหรับการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 ยังเหลือการแข่งขันอีกหนึ่งวัน ในวันอาทิตย์ ที่ 3 ธ.ค. 66 โดยจะเป็นการแข่งขันประเภทคู่ชาย, คู่หญิง และคู่ผสม ทั้งรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ โดยทั้ง 3 ประเภท นักกีฬาไทยทำผลงานยอดเยี่ยม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ครบทั้ง 3 ประเภทด้วย สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเดินทางไปชมและเชียร์ได้ที่ สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก เข้าชมฟรีไม่เสียสตางค์ โดยเริ่มแข่งขันตั้งแต่ 10.30 น. เป็นต้นไป




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport