"สิปปกรณ์" ปลดล็อก จารึกชื่อแชมป์ซอฟท์เทนนิสชายเดี่ยวเวทีเยาวชน

"ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จย่อมอยู่ที่นั่น" ประโยคสุคคลาสสิคนี้จะเป็นจริง และใช้ได้กับทุกสถานการณ์

เช่นกันกับ  "ภูผา" สิปปกรณ์ ทองงิ้ว นักซอฟท์เทนนิสหนุ่มทีมชาติไทยวัย 21 ปีดีกรีเหรียญเงินประเภททีมซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา จากสังกัดจังหวัดกำแพงเพชร ที่ล่าสุดปลดล็อกคว้าเหรียญทองซอฟท์เทนนิส ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่รอคอยมานานถึง 9 ปีลงได้สำเร็จ 

เจ้าตัวเริ่มเข้าร่วมกีฬาเยาวชนแห่งชาติตั้งแต่เรียนชั้นป. 6  ตอนนั้นอายุเพียง 12 ปี จากนั้นก็กวาดเหรียญรางวัลมาครบทั้งชายคู่ รวมถึงประเภททีมชาย แต่เหรียญเดียวที่ไม่เคยได้สัมผัสตลอดและเพิ่งจะมาสำเร็จในปีนี้ปีที่ 9 ของการลงชิงชัย ก็คือการเป็นแชมป์ประเภทชายเดี่ยวในกีฬาซอฟท์เทนนิส ซึ่งเจ้าทลายกำแพงลงได้สำเร็จ ในศึก "ราชบุรีเกมส์" ซึ่งก็นับเป็นปีสุดท้ายที่เจ้าตัวจะมีสิทธิ์ร่วมแข่งขันอีกด้วย

ที่สำคัญคือ ด่านสุดท้าย ก่อนที่เจ้าตัวจะกระชากเหรียญทองที่รอมานาน 9 ปีสำเร็จก็ไม่ใช่ใครที่ไหน หากแต่เป็น "เปตอง" ศุภกฤต เจริญศิลป์ เพื่อร่วมทีมกำแพงเพชรและเพื่อนร่วมทีมชาติไทยที่เคยต่อสู้ฝ่าฟันคว้าเหรียญเงินซีเกมส์มาด้วยกัน ซึ่งต่างก็รู้ใส้รู้พุงกันดีเพราะซ้อมด้วยกันมาตลอด และทาง ศุภกฤต เองก็หวังเหรียญทองเหรียญนี้ไม่แพ้กัน ทว่าสุดท้ายแล้วเป็น สิปปกรณ์ ที่เฉือนชนะเพื่อนร่วมทีมไปอย่างสุดมัน 4-3 เกม ไทร์เบรก 7-5  

หลังการคว้าเหรียญทอง ภูผา สิปปกรณ์ เผยว่า ภูมิใจที่ทำสำเร็จหลังจากรอมานานมาก ซึ่งจริงๆ ก็ค่อนข้างหนักตั้งแต่แบ่งสายรอบแรก แต่ปีนี้ตนมองว่าตนอดทนในการตีได้ดีเพราะตนไม่ได้เป็นสายบุก พออดทนได้มากเลยมาถึงจุดนี้ หลังจากนี้ยังมีประเภทชายคู่และคู่ผสมให้ได้ลุ้นทองต่อ ส่วนอนาคตตนตั้งเป้าว่าอยากจะช่วยทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ให้ได้สำเร็จ เพราะซอฟท์เทนนิสไทยในซีเกมส์ดีสุดแค่เหรียญเงิน อยากจะช่วยประเทศไทยสร้างประวัติศาสตร์ 

"ผมเริ่มเล่นซอฟท์เทนนิสตั้งแต่ช่วงประถม โดยตอนแรกเริ่มเล่นเทนนิสก่อน แต่มีโอกาสได้ตีซอฟท์เทนนิสคู่กันไปด้วยแล้วก็รู้สึกว่ามีโอกาสจะทำผลงานซอฟท์เทนนิสได้ดีกว่าจึงเลือกมาซอฟท์เต็มตัว ซึ่งซอฟท์เทนนิสผมมองว่าเป็นกีฬาที่สวยงาม มีการวางเกม วางซ้ายวางขวา ลูกสั้น ลูกดร็อป ลูกวอลเลย์และสไลด์ได้ มันสนุกและหลากหลาย ก็อยากจะชวนให้คนไทยมาเล่นกีฬานี้กันเยอะๆ เพราะคนไทยส่วนใหญ่อาจจะรู้จักแต่กีฬาเทนนิส แต่จริงๆ แล้วซอฟท์เทนนิสก็สนุกไม่แพ้กัน นักกีฬาซอฟท์เราสามารถสู้กับหลายประเทศได้เพราะเป็นกีฬาที่ไม่ได้ใช้ร่างกายเยอะมากขนาดนั้น คนเอเชียสามารถเล่นได้ อยากจะให้ซอฟท์เทนนิสไทยมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักมากขึ้น 

อยากจะชวนทุกคนมาเล่นกันเยอะๆ ครับ ส่วนแฟนๆกีฬาสามารถติดตามผลงานของผมได้ที่ไอจีและเฟซบุ๊กที่ชื่อเดียวกันว่า Sippakorn Thong-ngiu" เจ้าของเหรียญทองชายเดี่ยวซอฟท์เทนนิสกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 กล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport