"มูราโตกลู" แนะ "ราดูคานู" หาความมั่นใจและหวังเป้าหมายของตัวเอง

แพทริค มูราโตกลู อดีตโค้ชเทนนิสชื่อดัง ออกมาให้คำแนะนำกับ เอ็มม่า ราดูคานู อดีตแชมป์หญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพ่น 2021 ชาวอังกฤษ ต้องหาความมั่นใจและความไว้วางใจโค้ชของเธอเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่

แพทริค มูราโตกลู อดีตโค้ชของเซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกจากสหรัฐ ซึ่งปัจจุบัน เป็รโค้ชให้กับ ซิโมน่า ฮาเล็ป  เรียกร้องให้ เอ็มม่า ราดูคานู อดีตแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2021 จากอังกฤษ  ค้นหาความมั่นใจและ ศักยภาพการเล่นของที่แน่นอนกว่านี้ หลังที่เธอเปลี่ยนโค้ชมาแล้วถึง 3 คน  

มูราโตกลู ได้เปิดใจกับ สกายสปอร์ต ว่า “เธอต้องทนทุกข์ทรมานมากมายทั้งในการแข่งขันเทนนิส ผลการแข่งขัน และหลังจากนั้นด้วยอาการบาดเจ็บ แต่ผมหวังว่าเธอจะพบความมั่นใจของเธอมากขึ้น  เพราะหากไม่มีความมั่นใจไป เธอจะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายในอาชีพของเธอได้ และจะเป็นเรื่องน่าเศร้ามาก แต่ผมรู้ว่าราดูคานูกำลังจะกลับมาในช่วงต้นปีหน้า ถือเป็นข่าวดีสำหรับนักเทนนิสชาวอังกฤษ” 

สำหรับ เอ็มม่า ราดูคานู สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์ศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น เมื่อสองปีที่แล้ว แต่หลังจากนั้นผลงานของเธอกลับออกมาล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง  จนสูญเสียความมั่นใจ และมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอดเวลา และได้เปลี่ยนโค้ชมาแล้วถึง 4 คน 

หลังจากนั้นเข้ารับการรักษาบาดเจ็บที่ข้อมือและข้อเท้าในช่วงกลางปีที่ผ่านมา  โดยลงเล่นไปเพียงไม่กี่แมตช์เท่านั้น ทำให้อันดับโลกปัจจุบันของเธออยู่ในอันดับ 298 ของโลก และเตรียมที่จะกลับมาลงแข่งขันในปี 2024 ในศึกเอเอสบี คลาสสิก 2024 ระหว่างวันที่ 1-7 ม.ค.67 นี้ ที่นครโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ก่อนจะเข้าศึกแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น ในวันที่ 14-28 ม.ค.67 ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย 



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport