"เมดเวเดฟ" รับไม่คิดเยอะดวล "ยอโควิช" รู้แค่ต้องเล่นให้ดีสุดกว่าที่เคย

ดานิล เมดเวเดฟ ยอมรับว่ามีความสุขกับฟอร์มการเล่นตัวเองเมื่อถึงขนาดเขี่ยแชมป์เก่าชาวสเปนอย่าง คาร์ลอส อัลคาราซ ตกรอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพ่น ไปอย่างดุเดือด 3-1 เซ็ต 7-6 (7-3), 6-1, 3-6, 6-3 เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) แต่ไม่วายรู้ดีว่างานตัวเองยังไม่จบ เพราะต้องพบศึกหนักกับ โนวัค ยอโควิช เจ้าของ 23 แชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุดตลอดกาลในรอบชิงชนะเลิศนั่นเอง

ดานิล เมดเวเดฟ นักหวดมืออันดับสามของโลกจากรัสเซีย กล่าวว่า "ผมบอกได้เลยว่าผมต้องเล่น 11 เต็ม 10 ตลอดทั้งสามเซ็ตที่ผมชนะ ผมต้องทำให้ได้อย่างนั้น ในเซ็ตสามผมอยากจะพูดว่าผมอาจจะ 9 ครึ่ง อาจจะ 10 เต็ม 10 และเราก็เห็นแล้วว่ามันไม่พอที่จะสู้กับ คาร์ลอส ผมต้องเล่นให้ดีๆ ผมต้องเสิร์ฟให้ดีๆ ตีเบียดเส้นในจังหวะสำคัญ, ตีลูกสวยๆ ให้ได้บางจังหวะ ก็แค่มีความสุขจริงๆ แต่การแข่งขันยังไม่จบ"

เมดเวเดฟ ต้องโคจรมาเจอกับมือสองของโลกชาวเซอร์เบีย วัย 36 ปี ซึ่งเขาเคยพลิกเอาชนะมาแล้วในนัดชิงแชมป์รายการนี้เมื่อสองปีก่อน พร้อมหนุนส่งให้ได้ชูถ้วยแกรนด์สแลมหนแรกและหนเดียวในชีวิตอีกต่างหาก

"เจอกับ โนวัค มันก็เหมือนกันเลย เขาดีกว่าครั้งก่อนที่เขาลงเล่นเสมอ ตัวอย่างก็คือผมชนะเขาใน ยูเอส โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศ เขาเอาชนะผมใน เบอร์ซี่ (ปารีส มาสเตอร์ส) ในแมตช์ที่สุดยอด คาร์ลอส ชนะเขาใน วิมเบิลดัน เขา (ยอโควิช) ก็ชนะเขา (อัลคาราซ) ใน ซินซินเนติ"

"โนวัค กำลังจะอยู่ในแบบฉบับที่ดีที่สุดของเขาในวันอาทิตย์นี้ และผมก็ต้องอยู่ในแบบฉบับที่ดีที่สุดตลอดกาลของตัวผมเองเลยทีเดียว ถ้าผมอยากจะพยายามเอาชนะเขาให้ได้" แร็กเก็ตหนุ่มเมืองหมีขาว วัย 27 ปี ระบุ


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport