โคโค่ กอฟฟ์ รับนักร้องดังคือแรงบันดาลใจทำมีลูกฮึดหวดแซงคว้าชัย

โคโค่ กอฟฟ์ แย้มว่าเธอได้รับแรงบันดาลใจมาจาก จัสติน บีเบอร์ ในระหว่างการดวลแร็กเก็ตประเภทหญิงเดี่ยว รอบสาม ของศึกเทนนิส ยูเอส โอเพ่น จนกระทั่งพลิกกลับมาเอาชนะได้สำเร็จ เมื่อวันศุกร์ที่ 1 กันยายน ที่่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ภายหลังเธอเหลือบไปเห็นนักร้องชื่อดังระดับโลกชาวแคนาดามานั่งดูเธอหวดลูกสักหลาดจากจอภาพขนาดใหญ่ในสนาม

โคโค่ กอฟฟ์ นักหวดสาววัย 19 ปี ชาวอเมริกัน กล่าวผ่าน อีเอสพีเอ็น (ESPN)ช่องกีฬาดังเมืองมะกัน หลังจบแมตช์ดังกล่าวว่า "ฉันเห็นชัดเลยว่าใครอยู่ที่นั่น (บนอัฒจันทร์) ฉันคิดว่า - ฉันแพ้ต่อหน้า จัสติน บีเบอร์ ไม่ได้แล้วล่ะ - ฉันไม่เสียสักเกมเลยด้วยซ้ำไป หลังจากที่ฉันเห็นเขาแล้ว"

เมื่อมีอันต้องเสียเซ็ตแรกไปก่อน กอฟฟ์ ก็รวบรวมสมาธิก่อนจะกลับมาเอาชนะไปได้ในที่สุด 2-1 เซต 3-6, 6-3, 6-0 ในการปะทะกับ เอลิเซ่ แมร์เท่นส์ คู่แข่งจากเบลเยียม พร้อมผ่านเข้าสู่รอบสี่ต่อไปได้ตามระเบียบ

บีเบอร์ ที่มาปรากฎโฉมอยู่บนอัฒจันทร์โดยสวมหมวกแก็ปลายจุดกลับด้าน, แว่นตากันแดดสีชมพูอย่างหนา และเสื้อแจ็กเก็ตหนังสีดำ ถือเป็นหนึ่งในเหล่าบรรดาคนเด่นคนดังหลายคนด้วยกันที่เข้ามานั่งชมเกมนี้เคียงข้าง เฮลี่ย์ บีเบอร์ ภรรรยาของเจ้าตัว และ จิมมี่ บัตเลอร์ นักบาสเกตบอลชื่อก้องของ ไมอามี่ ฮีท ทีมดัง เอ็นบีเอ

"ฉันเกร็งนิดหน่อยตอนที่ฉันเห็นเขา หลังจากนั้น ฉันก็จำได้ว่า (อดีต) ประธานาธิบดี (บารัค) โอบาม่า และ มิเชลล์ โอบาม่า (ภรรยา) มาดูฉันในรอบแรก" มือวางอันดับหกของรายการ กล่าวเพิ่มเติมผ่านสำนักข่าว รอยเตอร์ส (Reuters) 

"ฉันปลื้มดาราจริงๆ โดยเฉพาะกับ จัสติน "เนเวอร์ เซย์ เนเวอร์" (Never Say Never) คือ...หนึ่งในเพลงโปรดของฉันเมื่อตอนที่ฉันเป็นเด็ก จากนั้นก็ "เบบี้, โอ, เบบี้" (Baby, Oh, Baby) ฉันรู้จักเพลงของเขาทุกเพลง แล้ว เฮลี่ย์ ก็มาด้วย ฉันเดาว่าคงเป็นคืนออกเดทเล็กๆ สำหรับพวกเขา ซึ่งเป็นอะไรที่แจ่มแจ๋วมากๆ เลยจริงๆ"

กอฟฟ์ ลงเล่นต่อหน้าคนดังมากหน้าหลายตามาแล้วในศึกแกรนด์สแลมบนฮาร์ดคอร์ตครั้งนี้ โดยนอกจากครอบครัว โอบาม่า แล้ว ยังมี บิลลี่ จีน คิง ตำนานนักเทนนิส, แอนนา วินทัวร์ ดีไซเนอร์แฟชั่น และ ลินด์ซี่ย์ วอนน์ นักสกีหญิงทีมชาติสหรัฐฯ ที่เข้ามาชมเธอในรอบแรก ซึ่งเธอก็ยังไม่วายเสียเซ็ตแรกไปก่อนด้วย

"ถ้า (บียอนเซ่) มาดูล่ะก็ คุณพระช่วย ฉันหวังว่าพวกเขาจะไม่เอาภาพเธอขึ้นจอยักษ์หรอกนะ อาจจะตอนจบเกมก็ดีนะ" กอฟฟ์ กล่าวถึงศิลปินขวัญใจอีกคนที่ยังไม่ได้มาดูเธอเล่น

สำหรับรอบสี่นั้น กอฟฟ์ จะได้ประลองฝีมือกับ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ อดีตมือหนึ่งของโลก วัย 33 ปี ชาวเดนมาร์ก ที่กำลังลงหวดแกรนด์สแลมแรกนับตั้งแต่เพิ่งจะย้อนกลับมาจากการเกษียณตัวเอง และมีลูกสองคนด้วยกัน


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport