คาร์ลอส อัลคาราซเข้ารอบก่อนรองฯยูเอสโอเพ่น3ปีติด,หวดสาวดาวรุ่งจีนโค่นรองแชมป์เก่า

คาร์ลอส อัลคาราซ แชมป์เก่า ชาวสเปน กลายเป็นนักหวดชายคนที่สองต่อจาก อันเดร อากัสซี่ ที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ยูเอส โอเพ่น ได้เป็นครั้งที่สาม ก่อนอายุ 21 ปี หลังจากที่ต้อน มัตเตโอ อาร์นัลดี้ ของ อิตาลี ไปสามเซตรวด ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว เกิดการพลิกล็อก เมื่อ เจิ้ง ซินเหวิน พลิกเอาชนะ ออนส์ จาเบอร์ รองแชมป์เก่าชาวตูนิเซียไปสองเซตรวด กลายเป็นนักหวดสาวจีนคนที่สี่ ที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ ทัวร์นาเมนท์นี้ได้สำเร็จ

การแข่งขันเทนนิส ยูเอส โอเพ่น 2023 ที่กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ที่ 4 กันยายน 2566 รอบ 4 ประเภทชายเดี่ยว คาร์ลอส อัลคาราซ มือวางอันดับหนึ่ง และเป็นมือหนึ่งของรายการ วัย 20 ปี จาก สเปน เอาชนะ มัตเตโอ อาร์นัลดี้ ดาวรุ่งวัย 22 ปี ของ อิตาลี ที่เข้ารอบสี่ รายการแกรนด์สแลมครั้งแรกไปได้อย่างง่ายดาย 3-0 เซต 6-3,6-3 และ 6-4 โดยใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมง กับ 59 นาที 

อัลคาราซ ที่มีสถิติชนะ 15 แพ้ 1 ในรายการ ยูเอส โอเพ่น เป็นนักเทนนิสคนที่สอง ต่อจาก อันเดร อากัสซี่ ตำนานนักหวดชาวสหรัฐฯ ที่เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย อย่างน้อย 3 ครั้ง ก่อนอายุ  21 ปี โดย อากัสซี่ ทำได้ ระหว่างปี 1988 ถึง 1990 

ทั้งนี้ อัลคาราซ ที่ลุ้นเป็นคนแรกที่ป้องกันแชมป์ชายเดี่ยว ยูเอส โอเพ่น ได้ นับตั้งแต่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในปี 2008 จะพบกับ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวางอันดับ 12 ชาว เยอรมัน ที่พลิกเอาชนะ ยานนิค ซินเนอร์ มือวางอันดับ 6 ชาว อิตาลี มา 3-2 เซต 6-4,3-6,6-2,4-6 และ 6-3 ในรอบต่อไป ได้ให้สัมภาษณ์ หลังจบการแข่งขันว่า 

" ตอนนี้ ฮาร์ด-คอร์ต กลายเป็นพื้นผิวสนาม ที่ผมโปรดปราน มากที่สุด และตอนที่ผมได้แชมป์ วิมเบิลดัน มันทำให้ผมหลงรัก คอร์ตหญ้า ผมรู้สึกมั่นใจในการลงเล่น ทุกพื้นผิวสนาม และ ฮาร์ด-คอร์ต กลายเป็นที่ชื่นชอบของผม" 

"ผมคิดว่า แมตช์ นี้ ผมเล่นได้ดีมาก ความผิดพลาดมีน้อยมาก ผมเล่นในเกมของผม และพยายามที่จะขึ้นหน้า เน็ต ตลอดเวลา ผมรู้สึกมีความสุขมากๆกับฟอร์มการเล่นและมีความสุขที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไป"  

ขณะที่ อันเดร รูเบลฟ มือวางอันดับ 8 ชาว รัสเซีย เอาชนะ แจ็ค ดราเปอร์ ของ สหราชอาณาจักร 3-1 เซต 6-3,3-6,6-3 และ 6-4 เข้าไปพบกับ ดานีล เมดเวเดฟ มือวางอันดับสาม ของรายการชาว รัสเซีย ที่เอาชนะ อเล็กซ์ เดอ มินัวร์ มือวางอันดับ 13 ชาว ออสเตรเลีย 3-1 เซต 2-6,6-4,6-1 และ 6-2  ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ต่อไป 

ทางด้านการแข่งขัน ประเภท หญิงเดี่ยว เกิดการพลิกล็อก เมื่อ เจิ้ง ซินเหวิน ดาวรุ่งวัย 20 ปีชาวจีน พลิกเอาชนะ ออนส์ จาเบอร์ รองแชมป์เก่า ชาว ตูนิเซีย ซึ่งเป็นมือวางอันดับห้า ในปีนี้ ไปสองเซตรวด 6-2 และ 6-4 โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง กับ 22 นาที กลายเป็นนักหวดสาว จีน คนที่สี่ ที่ผ่านเข้าไปเล่น ในรอบ ก่อนรองชนะเลิศ ทัวร์นาเมนท์ นี้ ได้สำเร็จ  

ในรอบ ต่อไป เจิ้ง จะพบกับ อารีน่า ซาบาเลนก้า มือวางอันดับสอง ของรายการ ที่เตรียมขึ้นเป็น มือหนึ่งของโลก คนใหม่ ในวันจันทร์หน้า ที่เอาชนะ ดาเรีย คาซัตกิน่า มือวางอันดับ 13 ของ รัสเซีย มา 2-0 เซต 6-1 และ  6-3

ส่วน มาร์เคต้า วอนโดรโซว่า แชมป์หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน คนล่าสุด และเป็นมือวางอันดับ 9 ของรายการ ชาว เช็ก เฉือนเอาชนะ เพย์ตัน สเติร์นส์ ของ สหรัฐฯ 2-1 เซต 6-7 ไเบรก 3-7 ,  6-3 และ 6-2 ผ่านเข้าไปพบกับ เมดิสัน คีย์ส มือวางอันดับ 17 ชาว สหรัฐฯ ที่พลิกเอาชนะ เจสซิก้า เปกูล่า มือวางอันดับ 3 ของรายการ จากชาติเดียวกัน 2-0 เซต 6-1 และ 6-3 ในรอบต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport