ส.ปิงปองไทยจับมือกทม.เปิดสนามลูกเด้งกลางสวนเบญจกิติ

สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย และพันธมิตร เปิดศูนย์เทเบิลเทนนิส ด้วยการติดตั้งโต๊ะเทเบิลเทนนิส จำนวน 30 โต๊ะใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร ที่สวนเบญจกิติ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย และ นายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกฎหมายและบริหารกิจกรรมเพื่อสังคม หัวหน้ากลุ่มงานกฎหมายและวินัยและหัวหน้ากลุ่มงานเลขานุการองค์กรและกำกับองค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมเปิดศูนย์เทเบิลเทนนิส ด้วยการติดตั้งโต๊ะเทเบิลเทนนิส จำนวน 30 โต๊ะใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร ที่สวนเบญจกิติ เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา 

"บิ๊กตูน" ณัฐวุฒิ เรืองเวส ประมุขปิงปองไทย เปิดเผยว่า ด้วยทางกรุงเทพมหานครมีกำหนดได้รับพื้นที่คืนจากโรงงานยาสูบ ซึ่งมีอาณาเขตพื้นที่ที่เยอะ ทางท่านผู้ว่าชัชชาติ จึงมีความคิดที่อยากจะปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าวสร้างเป็นสนามกีฬาขึ้นมา ซึ่งวางแผนไว้หลายชนิดกีฬา อาทิ ฟุตบอล, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส และอีกหลายชนิดกีฬา 

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ต้องขอขอบคุณทางกรุงเทพมหานคร ที่เป็นเจ้าของสถานที่ ขอขอบคุณทางตลาดหลักทรัพย์ ที่ช่วยเรื่องงบประมาณการสนับสนุนต่างๆ ส่วนทางสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยเรารับดูแลในเรื่องของการจัดหาโต๊ะเทเบิลเทนนิสทั้ง 30 โต๊ะ และแผงกั้นประกอบสนามต่างๆ ส่วนความรู้สึกของตนนั้นมองว่าเป็นโครงการที่ดีมากๆ ทุกฝ่ายร่วมกันสร้างพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานครให้เป็นแหล่งที่ทุกคนจะมาออกกำลังกายกัน ซึ่งสวนเบญจกิติเป็นสถานที่ที่มีบรรยากาศดี ผู้คนชาวเมืองกรุงเทพฯ สามารถเดินทางใกล้และสะดวก จากปกติที่ประชาชนจะมาวิ่งหรือปั่นจักรยานกันที่สวนอยู่แล้ว  จะได้มีตัวเลือกในการเล่นกีฬาเพิ่มมากขึ้นด้วย พื้นที่ตรงนี้ให้บริการเล่นฟรี หากไม่ได้เตรียมไม้ปิงปองไปก็มีบริการให้ยืม รวมทั้งมีแอพลิเคชั่นให้จองโต๊ะและอุปกรณ์ล่วงหน้าอีกด้วย 

"บรรยากาศในวันนี้จริงๆ แล้วจะมีการมอบอำนาจคืนพื้นที่อย่างเป็นทางการในวันที่ 17 พ.ค.นี้ แต่วันนี้ด้วยที่ทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ท่านชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มีภารกิจมาใกล้บริเวณงานพอดี จึงมีโอกาสได้นัดกันเพื่อที่จะจัดเปิดสนามเลย ซึ่งท่านชัชชาติได้กล่าวชื่นชมว่าสนามที่นี่พอทำออกมาแล้วสวยมาก ท่านจึงมีความรู้สึกมันมือเลยชวนกันลองตีเล่นกับผม บรรยากาศที่ออกมาวันนี้จึงเต็มไปด้วยความชื่นมื่น รวมทั้งได้มีการนัดหมายกันเรียบร้อยแล้วว่าวันที่ 17-19 พ.ค.นี้ จะมีการจัดแข่งขันรายการพิเศษ ซึ่งในวันที่ 17 พ.ค.จะเป็นการแข่งขันที่มีทีมจากตลาดหลักทรัพย์ฯ และทีมโบรกเกอร์เข้าร่วมแข่ขัน ส่วนวันที่ 18-19 พ.ค.จะเป็นการแข่งขันของนักกีฬาเยาวชนรุ่น 13, 15, 17 ปี แข่งขันกันเป็นรายการระดับ 1 ดาว" บิ๊กตูน กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport