มากสุดเป็นประวัติการณ์!จอมเตะ 2,300 คนร่วมบู๊เทควันโดปทท.ปี67

เปิดฉากชิงชัยศึกเทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ประเภทต่อสู้ ที่ยิมเนเซียม สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี โดยหนนี้แข่งขัน 25-29 เม.ย.67 ธนทิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ ปลื้มยอดนักกีฬาเข้าร่วมปีนี้มากสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 2,300 คน ด้าน "โค้ชเช" เชื่ออาจได้จอมเตะฝีเท้าดีจากเวทีนี้เสริมแกร่งทีมชาติ ด้าน 3 จอมเตะชุดโอลิมปิก 2024 เตรียมลงอุ่นเครื่องทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่เวียดนาม เดือน พ.ค.นี้

นายครรชิต นิลกิจศรานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันจีเอช แบงก์ เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ประเภทต่อสู้ ที่ยิมเนเซียม สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 25 เม.ย.67  โดยมี นายธนทิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย, นายเกรียงไกร รื่นเสือ กรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนนทบุรี ร่วมพิธี

นายครรชิต กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 25-29 เม.ย.67 ซึ่งได้รับความสนใจจากทั้งนักกีฬาและกองเชียร์จำนวนมาก เชื่อมั่นว่าจะสร้างนักกีฬาเสริมวงการเทควันโดและทีมชาติได้อีกมากมาย

ด้าน นายธนทัตย์ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 2,300 คน เป็นครั้งที่มีจำนวนนักกีฬามากที่สุดในรายการชิงแชมป์ประเทศไทย และมีการเพิ่มวันแข่งขันมากขึ้น ที่สำคัญสนามนี้อนุญาตให้ทีมชาติได้มาร่วมแข่งขัน เพราะมีเรื่องการสะสมคะแนนจัดอันดับแรงกิ้ง รายการนี้ถือเป็นรายการใหญ่ที่สุดที่จะเก็บคะแนน ส่วนผู้ที่คว้าแชมป์ในแต่ละรุ่นจะได้เข้าสู่ทีมชาติอยู่แล้ว สำหรับทีมชาติที่ผลงานไม่ดีหลายรายการติดต่อกัน ก็มีโอกาสที่จะหลุดจากทีมชาติ ถือเป็นการผลักดันให้ทุกคนพัฒนาตัวเองอยู่เสมอถ้าอยากจะติดทีมชาติต่อไป และเพื่อเป็นการเลือกคนที่ดีที่สุดในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

ส่วน "โค้ชเช" ดร.ชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า ตัวเองได้ดูการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยมา 22 ปีแล้ว นักกีฬาอายุตั้งแต่ 5 ขวบ นอกจากจะน่ารักแล้วยังฝีมือดีกันมาก หลังจากนี้ก็จะมีการเรียกคนที่เป็นแชมป์หรือที่ฝีมือดีเข้าไปเสริมทีมชาติทั้งรุ่นเยาวชนและประชาชน และจะมีการเก็บตัวอย่างต่อเนื่องเหมือนเดิม

ส่วนโปรแกรมของจอมเตะทีมชาติไทยชุดลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง และ "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ ทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจมาก ในเดือนพ.ค.นี้ จะมีการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของการชิงโควตาโอลิมปิก หลังจากนั้นในเดือนมิ.ย.นี้ จะไปเก็บตัวที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา 2 สัปดาห์ ก่อนวันที่ 20 ก.ค.67 จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศอังกฤษ ก่อนที่เดือนส.ค.จะเข้าหมู่บ้านนักกีฬาที่กรุงปารีส เชื่อว่าพาณิภัค มีโอกาสที่ดีที่จะป้องกันแชมป์ได้ ส่วนคนอื่นๆก็มีโอกาสได้เหรียญเช่นกัน จะพยายามทำผลงานให้คนไทยมีความสุขที่สุด โค้ชเช ทิ้งท้าย

ส่วนผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รุ่นที่น่าสนใจ รุ่นน้ำหนักมากกว่า 27 กก. อายุ 5-6 ปี หญิง ภิญญาพิชญ์ แผลงกระโทก (รังสิญา ยิม) ชนะ ภูลลิน อ่อนหิรัญ(ไทเกอร์ไทย) 2-0 ยก 26-13, 17-17 โดยยกสอง ภิญญาพิชญ์ทำคะแนนดิบได้ดีกว่า คว้าแชมป์ไปครอง

รุ่นน้ำหนัก 18-20 กก. อายุ 5-6 ปี หญิง ชมนดา รัตน์นราทร (ธีรพฤกษ์ เทควันโด) ชนะ ธัญพิชา ชิดปรางค์ (เดอะ วินเนอร์ ไทยแลนด์) 2-1 ยก 28-25, 2-15, 7-7 โดยยก 3 ชมนดา คะแนนดิบดีกว่า คว้าแชมป์ไปครอง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport