"วิว-เยาวภา" เสนอ 4 แนวทางหวังกมธ.กีฬาช่วยแก้อุปสรรคกีฬาไทย

"วิว" เยาวภา บุรพลชัย นายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย นำเสนอ 4 ประเด็นสำคัญที่เป็นอุปสรรคของการกีฬาไทย หวังคณะกรรมาธิการการกีฬาช่วยแก้ไข

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 67 คณะกรรมาธิการการกีฬา (กทธ.กีฬา) วุฒิสภา นำโดย พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ และ พลเอกธงชัย สาระสุข รองประธานคณะกรรมาธิการ พร้อมคณะ เดินทางมารับทราบข้อมูลและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับการบริหารสถาบันการฝึกกีฬาเทควันโด The Legend Arena ซึ่งมี "วิว" เยาวภา บุรพลชัย นายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย อดีตนักกีฬาเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิกปี 2004 เป็นผู้อำนวยการศูนย์กีฬา เดอะเลเจ้นด์อารีน่า ที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

สำหรับศูนย์กีฬาดังกล่าว ตั้งอยู่บนชั้น 3 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดย "วิว" เยาวภา ได้นำชมสถานที่ และ นำเสนอข้อมูลการบริหารจัดการศูนย์กีฬา ฟิตเนส ที่มีการฝึกสอน เทควันโด, มวยไทย, ยูยิตสู, โยคะ, ยิมนาสติก, เทนนิส โคฟเวอร์-เเดนซ์,  ปิงปอง ซึ่งมีจุดมุ่งหมาย สำหรับใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายของคนทุกเพศ ทุกวัย และเป็นศูนย์ฝึกกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ โดยมีผู้ฝึกสอนมืออาชีพคอยดูแล รวมทั้งการจัดการแข่งขันกีฬาทุกชนิด 

สำหรับการเดินทางมาเพื่อรับทราบข้อมูลในครั้งนี้ มีประเด็นสำคัญคือ รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับ การเรียนการสอน กีฬาเทควันโดในประเทศไทย เพื่อเป็นข้อมูลในการเดินทางศึกษาดูงานการพัฒนากีฬาเทควันโด ที่ประเทศเกาหลีใต้ และ ได้สอบถามเกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรคของกีฬา โดย "วิว" เยาวภา นำเสนอ 4 ประเด็นสำคัญที่เป็นอุปสรรคของการกีฬาไทย 1.การสร้างแรงจูงใจให้เยาวชนไทยสนใจกีฬาและเล่นกีฬาอย่างมีความสุข ไม่มุ่งแต่ชัยชนะ หรือผลงานจนมากเกินไป โดยส่งเสริมให้เด็กมีวินัย สุขภาพแข็งแรง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ให้เกียรติผู้อื่น รวมถึงห่างไกลจากยาเสพติด และการติดหน้าจอ 

2.การสร้างสวัสดิการทางสุขภาพให้แก่นักกีฬาและอดีตนักกีฬา ให้เป็นแรงจูงใจ ความมั่นคงทางสุขภาพ ซึ่งควรมีกองทุนที่จัดตั้งเพื่อดูแลสุขภาพนักกีฬาอย่างยั่งยืน, 3.การส่งเสริมให้มีส่วนลดทางภาษีให้แก่ผู้สนับสนุน และผู้จัดการแข่งขัน ภาคเอกชน ที่จัดกิจกรรมกีฬาที่เป็นประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ เพื่อเพิ่มโอกาสการพัฒนากีฬาจากภาคเอกชนมากยิ่งขึ้น และ 4.การทำหลักสูตรกีฬาเพื่อเก็บหน่วยกิตวิชาพลศึกษา จากสถาบันกีฬา โรงเรียนกีฬา และศูนย์กีฬา ที่ขึ้นทะเบียนเป็นโรงเรียนเอกชนนอกระบบ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นการลดเวลาเรียนในโรงเรียน เพื่อใช้เวลาค้นหาตนเองและใช้เวลาที่เหลือเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้เรียน  

ปัจจุบันศูนย์กีฬา The Legend Arena ได้ให้ทุนการศึกษา และเปิดโอกาสให้คนทุกเพศทุกวัย ได้มีโอกาสเล่นกีฬาฟรี 1 วัน ในโครงการ 1 Day Gym Pass โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนผ่าน เว็บไซต์ www.thelegendarena.co.th



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport