ไอซ์ฮอกกี้สาวไทยถล่มบอสเนีย11-1ปิดท้ายเวิลด์แชมเปี้ยนชิพด.3

ฟอร์มดุจนนัดสุดท้ายสำหรับไอซ์ฮอกกี้หญิงไทยที่จัดการถล่มบอสเนียไป 11-1 โดย ทิพย์วรินทร กับ นุชนาฎ ทำคนละ 3 ประตู จบเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ด.3 กลุ่ม บี พร้อมเดินทางกลับวันที่ 30 มี.ค.และถึงไทยวันที่ 31 มี.ค.เวลา 9.00 น.

การแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งชิงแชมป์โลกรายการ Ice Hockey Women's World Championship Division 3 กลุ่ม B ระหว่างวันที่ 24-29 มี.ค.2567 ที่เอสโตเนีย โดยมี 5 ชาติเข้าร่วมชิงชัยคือ "เจ้าภาพ" เอสโตเนีย, บอสเนีย, อิสราเอล, สิงคโปร์ และ ไทย เพื่อหาทีมแชมป์เลื่อนชั้นไปสู่ดิวิชั่น 3 กลุ่ม เอ

เมื่อช่วงดึกวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ทีมสาวไทย ดีกรีแชมป์เอเชีย ที่การันตีแชมป์ดิวิชั่น 3 กลุ่มบี ลงสนามนัดสุดท้ายพบกับ บอสเนีย ซึ่งไลน์อัพทั้ง 4 ไลน์ใช้เหมือนเดิมกับเกมที่พบกับ เอสโตเนีย ซึ่ง ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมและผู้จัดการทีมยังคงเน้นย้ำว่าต้องเอาชนะให้ได้แม้ว่าจะไม่มีผลอะไรต่อทีมชาติไทยก็ตาม

พีเรียดแรกทีมสาวไทยอาศัยการครองเกมครอสลูกเซตเกมบุกที่เหนือกว่าจนมาได้ประตูออกนำ 1-0 จาก นุชนาฎ พงศ์ฤกษ์ดี แม้ว่าจะขึ้นนำแล้วทีมสาวไทยก็ยังไม่ผ่อนเกมจนมาได้ประตูที่ 2 จาก ทิพย์วรินทร ญาณกรธนาพันธุ์ ก่อนจบพีเรียดแรก ศุภิสรา ธรรมมะ รับลูกจาก วิลาสินี รัตนนัย แล้วโชว์ความแม่นยิงไกลเข้าไปตุงตาข่ายไทยหนีห่างเป็น 3-0

ในพีเรียดสองทีมไทยเล่นอย่างไม่กดดันค่อยๆทำเกมเรื่อยๆ จนมาได้ประตูที่ 4 กับ 5 จาก นุชนาฎ พงศ์ฤกษ์ดี และยังเป็นประตูที่ 3 ของเจ้าตัวในเกมนี้ทำให้ไทยหนีไปเป็น 5-0 จากนั้น ศุภิสรา ธรรมมะ ก็มาทำลูกที่ 2 ของตัวเองให้ไทยนำเป็น 6-0 ยิ่งเล่นสาวไทยยิ่งได้ใจมีโอกาสจบสกอร์ได้หลายครั้งจนมาได้ พัชรมน วรวัฒน์ ยิงให้ไทยนำ 7-0 ก่อนจบพีเรียดสอง ทิพย์วรินทร ญาณกรธนาพันธุ์ มาบวกประตูเพิ่มให้ไทยนำห่าง 8-0

พีเรียดสุดท้ายเริ่มได้ไม่นาน อภิชญา โฆสานันท์ โชว์ความแข็งแกร่งแหวกแนวรับกระชากเข้าไปยิงเองทำให้ไทยนำ 9-0 เกมของไทยไหลลื่นเหมือนสกอร์ที่ไหลเป็น 10-0 จากการทำประตูของ ภวริศา ศักดิ์ชัยเจริญกุล อีก 2 นาทีถัดมา ทิพย์วรินทร ญาณกรธนาพันธุ์ มาทำประตูที่ 3 ของตัวเองในวันนี้ให้ไทยนำ 11-0 ในนาทีที่ 55 ไทยพลาดท่าจ่ายลูกเข้ากลางแล้วโดน บอสเนีย ฉกได้ แล้วเลี้ยงขึ้นมายิงตีไข่แตกเป็น 1-11 จากนั้นไทยก็ครองเกมจนเป็นฝ่ายชนะไป 11-1 เก็บชัยชนะ 4 นัดรวดปิดฉากเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ดิวิชั่น 3 กลุ่ม บี และ ทิพย์วรินทร ญาณกรธนาพันธุ์ ได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของเกมนี้

สำหรับพิธีปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 29 มี.ค.2567 และทีมหญิงไทยจะเดินทางกลับวันที่ 30 มี.ค.2567 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ วันที่ 31 มี.ค.2567 เวลา 9.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport