17 ยอดทีมรุ่นจิ๋วพร้อมปะทะฝีมือ ศึกไทยแลนด์ไอซ์ฮอกกี้

ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ จับมือ สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันฮอกกี้ระดับเยาวชน ไทยแลนด์ ไอซ์ ฮอกกี้ ทัวร์นาเม้นท์ 2023 ระหว่างวันที่ 12-15 ต.ค.66 ที่ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ เมกาบางนา

หม่อมหลวง กฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ เชิดชิด ผู้จัดการทั่วไป ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ และ วรรณวิมล อรดีดลเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเมกาบางนา เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา 

สำหรับการจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ ไอซ์ ฮอกกี้ ทัวร์นาเมนท์ 2023 จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาฮอกกี้เยาวชนไทย รวมถึงยังเป็นเวทีให้ระดับทีมชาติของไทยมาร่วมประชันกันและเป็นเวทีสร้างนักกีฬาฮอกกี้ในระดับเยาวชน และเป็นการสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ ปูทางสู่ทีมชาติไทยในอนาคตซึ่งในการจัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งจัดการแข่งขันระดับเยาวชน มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 17 ทีม 

ส่วนของประเภทการแข่งขัน แบ่งออกเป็นรุ่นเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ซึ่งมีทั้งหมด 6 ทีม ประกอบด้วย ยังดั๊ก, ซุส บลู, ซุส เนวี่, กริซซี่ แบร์, นาคราช จูเนียร์, วอริเออร์ ส่วนประเภทเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี มีทั้งหมด 7 ทีม ประกอบด้วย  ซุส บลู, ริเออร์  ไวท์, กริซซี่ แบร์, ซุส เนวี่, วอริเออร์ บลู, ไอซ์ เบรคเกอร์ส, นาคราช จูเนียร์ และประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี มีทั้งหมด 4 ทีม ประกอบด้วย  ซุส, ยังดั๊ก, กริซซี่ แบร์ และ ไอซ์ เบรคเกอร์ส 

ด้านกติกาการแข่งขัน ในรุ่นเยาวชนไม่เกิน 8 ปี แข่งขันแบบ 6 ทีมพบกันหมด ทีมที่มีคะแนนสะสมสูงสุด 1-2 จะได้เข้าไปแข่งขันในรอบชิงเหรียญทอง และอันดับ 3-4 ชิงเหรียญทองแดง ส่วนรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 10 ปี แบ่งเป็นกลุ่มเอและบี กลุ่ม เอ แข่งแบบ พบกันหมด นำอันดับ 1-2 เข้าสู่ ดิวิชั่น 1 และอันดับ 3 ลง ทำการแข่งขัน ดิวิชั่น 2, กลุ่มบี แข่งขันแบบพบกันหมด อันดับ 1-2 เข้าสู่ ดิวิชั่น 1 ส่วนอันดับ 3-4 ไปทำการแข่งขัน ดิวิชั่น 2 โดยการแข่งขัน  ดิวิชั่น 1 แข่งขันพบกันหมด และ เอาทีมอันดับ 1-2 ชิงเหรียญทอง และอันดับ 3-4 ชิงทองแดง และในการแข่งขัน ดิวิชั่น 2 แข่งขันพบกันหมด จัดอันดับ 1-2-3 รับเหรียญตามลำดับ  ด้านประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี  แข่งขันแบบพบกันหมด  เอาทีม 1-4 มาไขว้  1-4 และ 2-3 แล้วนำทีมที่แพ้ ทั้งสองเกม มาชิงที่ 3 ส่วนทีมที่ชนะนำมาชิง ที่ 1 และ 2 

ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าชมได้ที่ ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ ชั้น 2 เมกาบานา (กรีนโซน) หรือสามารถติดตามรายละเอียดได้จากไอจี และเฟซบุ๊ก  Subzeroiceskateclub และwww.subzeroiceskate.com หรือ www.iceskatethailand.com


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport