สาวไทยต้อนมาเลเซียเก็บชัย2นัดติดศึกไอซ์ฮอกกี้ชิงแชมป์เอเชีย

สาวไอซ์ฮอกกี้ไทยฟอร์มดีไม่มีแผ่วจัดการอัดมาเลเซีย 11-0 คว้าชัยชนะเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมเจอสิงคโปร์นัดสุดท้ายลุ้นได้อันดับ 1 ของกลุ่มเพื่อรอในรอบรองชนะเลิศ

 การแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีมหญิง "2023 IIHF Ice Hockey Women's Asia and Oceania Championship" ที่ลานไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนลไอซ์อารีน่า พระราม 9 วันที่สอง ยังอยู่ในรอบแรก โดยในนัดนี้ทีมสาวไทยที่นัดแรกเก็บชัยชนะได้ ลงสนามดวลกับ มาเลเซีย ซึ่งไลน์อัพทั้ง 4 ไลน์ยังคงเหมือนเดิมกับนัดแรก

 ไลน์ 1 มี ศิริกาญจน์ จิตตรีศิลป์, สุวิภา ปัญญามณีรัตน์, ทิพย์วรินทร ญาณกรธนาพันธุ์, วิลาสินี รัตนนัย, ศุภิสรา ธรรมมะ ส่วนไลน์ 2 มี ปริม เดชไทย, มาริษา ฉิมประดิษฐ์, พัชรมน วรวัฒน์, เอวิตรา โพธิ์ทอง, ภวริศา ศักดิ์ชัยเจริญกุล ขณะที่ไลน์ 3 มี พิจิตรา แซ่เจีย, กุญกัลชญา สวัสดิภาพ, นิษฐานันต์  ลอยกุลนันท์, วรินญา เกนทะนะศิล, แพรไพลิน ขันภักดี ส่วนไลน์ 4 มี ขวัญชนก เฉยกลาง, แพรพลอย ขันภักดี, ภัทรานิษฐ์ ศรพรหม และ 2 ผู้รักษาประตู คือ ธมิดา กุลธาดาปกรณ์ กับ ลลนา ถือสัตย์

 เริ่มพีเรียดแรกสาวไทยใช้ความได้เปรียบในการเป็นเจ้าบ้านเปิดเกมรุกเข้าใส่ก่อนแล้วใช้เวลาเพียง 2 นาทีก็ทำประตูขึ้นนำ 1-0 จาก แพรไพลิน ขันภักดี ถัดมาอีก 3 นาที "น้ำตาล" วิลาสินี รัตนนัย มายิงประตูเพิ่มทำให้ไทยนำ 2-0 จากนั้นยังคงเป็นสาวไทยที่สลับสับเปลี่ยนกันสร้างโอกาสการทำประตูเพิ่มแต่ก็ยังไม่แม่นพอ จนกระทั่งในนาทีที่ 11 สุวิภา ปัญญามณีรัตน์ มาทำประตูให้ไทย นำห่าง 3-0 และก่อนหมดพีเรียดแรก ทิพย์วรินทร ญาณกรธนาพันธุ์ ทำประตูให้ไทยหนีไปเป็น 4-0

 ขณะที่พีเรียดสองมาเลเซียยังโดนกดดันต่อเนื่อง ไม่สามารถทำเกมขึ้นมาสู้กับไทยได้ จึงทำให้เป็นฝั่งสาวไทยที่คุมเกมไว้ได้หมด แล้วกองเชียร์ไทยได้เฮอีกจากการทำประตูของ สุวิภา ทำให้ไทยขยับเป็น 5-0 ต่อมา ศุภิสรา ธรรมมะ บวกเพิ่มอีกนำ 6-0 จากนั้นไทยฉวยโอกาสที่เกมรับมาเลเซียปั่นป่วนทำ 3 ประตูรวดภายในเวลาเพียง 1 นาที จาก แพรพลอย ขันภักดี, ศุภิสรา ธรรมมะ และ พัชรมน วรวัฒน์ นำไกลถึง 9-0 ส่วนพีเรียดสุดท้ายทีมไทยเล่นกันสบายมากขึ้น จนมาได้ลูกที่ 10 จาก ขวัญชนก เฉยกลาง และ ศุภิสรา ธรรมมะ มายิงประตูปิดกล่องให้ไทยเอาชนะ มาเลเซีย 11-0 เก็บชัยชนะเป็นนัดที่สองติดต่อกัน ส่วนเกมสุดท้ายของรอบแรกจะพบกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ เวลา 20.30 น. ถ้าสาวไทยมีแต้มในเกมนี้ก็จะเข้าเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม เข้าไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศทันที


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport