"บิ๊กเอ"ยันดูแลร่างกาย"เทนนิส"เต็มที่ มั่นใจสมบูรณ์พร้อมป้องแชมป์อลป.

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถ.รามคำแหง เมื่อวันที่ 9 มี.ค.67 โดยมีนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยสโมสรสมาชิก 124 จากทั้งหมด 129 สโมสรสมาชิก เข้าร่วมประชุม

สาระสำคัญของการประชุม มีการสรุปงบดุลประจำปี 2566 ดังนี้ สมาคมมีรายรับทั้งสิ้น 77,799,209 บาท มีรายจ่ายมากถึง 78,782,474 บาท ซึ่งมีรายจ่ายมากกว่ารายรับ 984,813 บาท

ผศ.พิมล ยังแจ้งในที่ประชุมว่า "ในปี 2567 นับเป็นปีของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โดยปีนี้แข่งขันที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. - 11 ส.ค. จึงต้องมีการเตรียมทีมอย่างดีที่สุด นอกจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองรุ่น 49 กก.หญิง ในโอลิมปิกครั้งที่แล้ว ได้โควตาไปแน่นอนแล้ว หวังว่าจอมเตะไทยจะได้โควต้าเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 รุ่น จากการแข่งขันรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชีย ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 15-16 มี.ค.นี้ โดยสมาคมส่งนักกีฬา 3 คน เข้าร่วม ประกอบด้วย "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.หญิง, "ฮามัน" ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก.ชาย, "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย"

ผศ.พิมล กล่าวอีกว่า "ช่วงก่อนแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส จะส่งจอมเตะไทยที่ได้โควตาไปเก็บตัวที่ประเทศอังกฤษล่วงหน้า 10 วัน เพราะทั้ง 2 ประเทศอยู่ใกล้กัน เพื่อไปปรับตัวเรื่องต่างๆ ที่สำคัญเมื่อเข้าไปในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกแล้ว นักกีฬาก็ไม่ค่อยจะมีเวลาในการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่นัก จึงอยากให้ไปเตรียมตัวที่อังกฤษล่วงหน้าให้พร้อมที่จะล่าเหรียญรางวัลให้มากที่สุด"

นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ กล่าวอีกว่า "การที่พาณิภัค ออกมาเปิดเผยว่าตลอดการเล่นเทควันโดที่ผ่านมาร่างกายเจ็บตามส่วนต่างๆ เรื่องนี้มีโรงพยาบาลสมิติเวชที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว และรักษาอย่างดีมาตลอด มั่นใจว่าร่างกายจะสมบูรณ์พร้อมแข่งขันที่ปารีส 2024 อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจบโอลิมปิกครั้งนี้ พาณิภัค ที่เป็นความหวังสูงสุดของเทควันโดไทยจะเลิกเล่นแล้ว แต่สมาคมยังได้สร้างนักกีฬาที่จะมาเป็นตัวชูโรงของทีมชาติในการลุ้นเหรียญรางวัลในการแข่งขันระดับนานาชาติเอาไว้แล้วอีกหลายคน โดยเฉพาะ "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง ที่มีผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง ส่วนในรุ่น 49 กก.หญิง ของเทนนิสนั้นก็มีจอมเตะ 2-3 คนที่พร้อมมาทดแทนในอนาคตด้วย"

"นับตั้งแต่ที่ "วิว" เยาวภา บุรพลชัย ได้เหรียญทองแดงในโอลิมปิกเกมส์ 2000 ที่ออสเตรเลีย เทควันโดไทยก็ได้เหรียญโอลิมปิกมาตลอด ขอยืนยันว่าจะยังคงสร้างนักกีฬาเพื่อคว้าเหรียญโอลิมปิกให้ได้อย่างต่อเนื่องแน่นอน แม้ว่าเทนนิสจะเลิกเล่นในอนาคต เพราะสมาคมของเรามีการทำงานกันอย่างเป็นระบบ และมีการวางแผนล่วงหน้าเอาไว้ตลอด" ผศ.พิมล กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport