นักยกน้ำหนักทีมชาติไทยวอนกองทุนฯ ชี้แจงเหตุค้างเงินรางวัลอัดฉีด

นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย วอนสื่อช่วย หลังตนเองรวมถึงเพื่อนๆนักกีฬาหลายๆคนได้รับความผลกระทบเรื่องเงินรางวัลอัดฉีดจากการแข่งขันในเกมระดับนานาชาติที่ยังไม่ได้รับ จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งก็ยังคงค้างจ่ายให้กับตนเองและเพื่อนนักกีฬาอีกหลายๆคนตั้งแต่ปี 2565 รับอยากให้กองทุนฯช่วยชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ว่าติดขัดในขั้นตอนหรือกระบวนการใดถึงยังไม่สามารถจ่ายเงินรางวัลให้ได้

นักกีฬารายได้กล่าวได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับกระทบจากกรณีดังกล่าวด้วย พร้อมกับยกตัวอย่างว่า ตนเองติดทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2565 ที่โคลอมเบีย ซึ่งรายการนั้นคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้ แต่ถึงตอนนี้ผ่านมาปีกว่า ยังไม่ได้รับเงินรางวัลจากการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นั้น ทั้งที่น่าจะเข้าเกณฑ์และเงื่อนไขการได้รับเงินรางวัลอัดฉีดนั้น

 นักกีฬารายดังกล่าว ยังร่ายต่ออีกว่า สำหรับตนเองไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใด ถึงยังได้รับเงินรางวัลจากการแข่งขัน  ตอนแรกได้รับทราบมาว่าอยู่ในกระบวนการขั้นตอนพิจารณา แต่พอเวลาผ่านไปก็ยังไม่ได้รับ ซึ่งก็ไม่ใช่แค่ตน แต่ยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้รับเงินในส่วนนี้ รวมถึงก็ทราบมาว่าสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯก็ยังไม่ได้รับเงินสนับสนุนในบางส่วนด้วย ที่ตนเองยังไม่เข้าใจ คือแมตช์แข่งขันที่เป็นมหกรรมกีฬา อาทิ ซีเกมส์ หรือ เอเชียนเกมส์ ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เงินรางวัลออกปกติ แต่ที่เป็นแมตช์นานาชาติ ซึ่งนักกีฬาที่ไปแข่งขันและได้เหรียญรางวัลมา ทั้งที่เป็นแมตช์แข่งขันซึ่งเกิดขึ้่นก่อนและหลังศึกซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ แต่กลับมีหลายแมตช์ที่ยังไม่ได้รับเงินรางวัล

 จอมพลังรายได้กล่าว เผยด้วยว่า สำหรับตนเองนั้น มี 2 แมตช์ที่ยังไม่ได้รับเงินรางวัลตามเงื่อนไขที่ควรจะได้รับหลังคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลก ที่โคลอมเบีย 2565 กับ ศึกชิงแชมป์เอเชีย ปี 2566 ที่เกาหลีใต้ ซึ่งไม่ใช่แค่ตน แต่กับเพื่อนๆในทีมคนอื่นๆก็ยังได้ไม่ครบ สำหรับตนต้องบอกว่าได้รับผลกระทบ เพราะนอกจากเล่นกีฬา เป็นนักกีฬาแล้ว ตนไม่ได้ประกอบอาชีพอื่นแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติ ต้องซ้อมหนัก และซ้อมเต็มเวลาทุกวัน ลำพังเพียงเบี้ยเลี้ยงการฝึกซ้อมอาจจะแค่พอดูแลตัวเองได้ แต่ถ้าจะดูแลคนข้างหลัง ดูแลครอบครัวนั้นไม่เพียงพอ 

  เจ้าตัวเผยอีกว่า ตนเองอยากให้ทางกองทุนฯช่วยพิจารณาเงินรางวัลส่วนดังกล่าวที่ยังไม่ได้มีการเบิกจ่ายออกมาให้กับตนเองหรือนักกีฬายกน้ำหนักคนอื่นๆ หรือช่วยชี้แจงว่าเกิดปัญหาหรือมีติดขัดในกระบวนการใด และจะได้เมื่อไหร่ สำหรับตนนั้นได้รับความเดือดร้อน เพราะมีภาระต้องดูแลคนในครอบครัวที่ป่วย หากได้เงินส่วนนี้มาจะสามารถนำไปใช้เป็นค่ารักษาพยายาบาล หรืออีกหลายๆคน หากได้เงินส่วนนี้มาก็เชื่อว่าจะเป็นขวัญกำลังใจและสร้างความมุ่งมั่นให้แต่ละคนในการฝึกซ้อมและสร้างผลงานในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะในปีนี้มีแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วย ซึ่งตอนนี้มีหลายคนก็เริ่มเครียดและรู้สึกหมดกำลังใจจากปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport